Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị nhóm sinh viên làm dự án bê tông xanh hoàn toàn không có xi măng tiếp tục nghiên cứu, triển khai thương mại hóa sản phẩm này.

Ngày 3/12, tại Dubai, UAE, nhân dịp tham dự Hội nghị Thượng đỉnh COP 28 và hoạt động song phương tại UAE, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã gặp nhóm sinh viên của Trường Đại học Mỏ - Địa chất vừa đạt thành tích cao trong cuộc thi tại UAE.

Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp nhóm sinh viên Việt Nam đoạt giải tại cuộc thi của COP28. Ảnh: VGP

Trước đó, từ ngày 27/11 - 2/12, sinh viên từ 100 quốc gia trên thế giới đã giới thiệu các dự án sáng tạo giải quyết các vấn đề thực tế trên các lĩnh vực khoa học tự nhiên, nhân văn, công nghệ và nghiên cứu sáng tạo trong chương trình tại The Boulevard, Emirates Towers - Dubai, diễn ra trong khuôn khổ Hội nghị Hành động khí hậu toàn cầu COP 28.

Nhóm sinh viên từ Trường Đại học Mỏ - Địa chất tham dự với dự án về bê tông xanh hoàn toàn không có xi măng, trộn sẵn, đóng bao với cường độ nén khá cao, đã được nhiều doanh nghiệp, đối tác quan tâm và đặt hàng.

Sản phẩm bê tông xanh của nhóm sinh viên từ Trường Đại học Mỏ - Địa chất

Sản phẩm bê tông xanh trộn sẵn sử dụng chất kết dính hoàn toàn không xi măng được làm từ tro bay nhiệt điện, xỉ luyện kim, ôxít nhôm, cát vàng, dung dịch hoạt hóa, phụ gia. Loại bê tông này có cường độ nén khoảng 80 MPa, cường độ kéo khi uốn khoảng 8 MPa.

Đáng chú ý, nhóm sinh viên Việt Nam đã vượt qua trên 3.000 đội thi đến từ hơn 100 quốc gia trên khắp thế giới để được lựa chọn trong 100 dự án hiệu quả và mang lại nhiều lợi ích nhất cho cộng đồng.

Việc lựa chọn dự án này có sự tham gia của các tổ chức học thuật uy tín như Harvard, Cambridge, cũng như các trường đại học hàng đầu trong các nền kinh tế mới nổi.

Trước kết quả đạt được, Thủ tướng đề nghị nhóm tiếp tục nghiên cứu, triển khai thương mại hóa sản phẩm bê tông xanh và phát triển các sản phẩm khác. Góp phần thực hiện chủ trương của Đảng, Nhà nước trong chuyển đổi xanh, phát triển kinh tế tuần hoàn, giảm thâm dụng tài nguyên, giảm rác thải, khí thải.

Xem thêm các loại vật liệu xây dựng mới TẠI ĐÂY

Hữu Việt
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.