Cafeland – Trong tháng 9/2018, Bộ Giao thông vận tải phải trình Thủ tướng báo cáo tiền khả thi để có thể sớm triển khai, khởi công dự án tuyến cao tốc TP.HCM – Mộc Bài (Tây Ninh).

Trong buổi làm việc với UBND tỉnh Tây Ninh mới đây, Thủ tướng chính phủ đã có ý kiến chỉ đạo về dự án xây dựng cao tốc TP.HCM – Mộc Bài. Cụ thể, Thủ tướng giao Bộ Giao thông vận tải phối hợp với Tây Ninh thúc đẩy tiến độ dự án. Trong tháng 9 tới, Bộ Giao thông vận tải phải trình Thủ tướng báo cáo tiền khả thi để có thể sớm triển khai, khởi công dự án.

Trước đó, theo Ban Quản lý dự án 7, tuyến đường cao tốc TP.HCM - Mộc Bài có tổng chiều dài toàn tuyến khoảng 59km, đi song song với Quốc lộ 22. Dự án có điểm đầu tại đường vành đai 3 TP.HCM (km 56+200) giao cắt với Tỉnh lộ 15 thuộc huyện Hóc Môn, điểm cuối tại Quốc lộ 22 thuộc khu vực cửa khẩu Mộc Bài.

Tổng mức đầu tư của dự án dự kiến khoảng hơn 15.000 tỉ đồng. Trong đó, giai đoạn một (4 làn xe) tuyến cao tốc TP.HCM- Mộc Bài ước tính 10.727 tỉ đồng.

Khi hoàn thành, đường cao tốc TP.HCM - Mộc Bài sẽ kết nối từ Khu đô thị Mộc Bài với các đường Vành đai 4, Vành đai 3 của TP.HCM để tạo thành một mạng lưới liên hoàn giữa các tuyến giao thông đối ngoại và trở thành cửa ngõ ra vào TP.HCM. Đồng thời, kết nối các trung tâm kinh tế, khu kinh tế cửa khẩu và các đô thị của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam với các đầu mối cảng biển, cảng hàng không quốc tế của vùng và khu vực ASEAN (Bangkok - Phnom Penh - TP.HCM).

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.