Trong quá trình tái cấu trúc lại TTCK, sẽ đưa vào những sản phẩm mới nhằm nâng cao chất lượng các công ty được niêm yết, qua đó khuyến khích các nhà đầu tư trong và ngoài nước tham gia vào TTCK.

Chiều ngày 07/3/2012, tại trụ sở Bộ Tài chính, Thứ trưởng Trần Xuân Hà đã có buổi tiếp và làm việc với ông Ryu Sang Ho, Chủ tịch Công ty Đầu tư Chứng khoán Hàn Quốc (KIS) và đoàn công tác. Cùng tiếp với Thứ trưởng còn có đại diện lãnh đạo các Vụ Hợp tác quốc tế, Vụ Tài chính ngân hàng, UBCKNN.


Tại buổi tiếp, Thứ trưởng Trần Xuân Hà đã thông tin cho biết một số nét về nền kinh tế Việt Nam. Chính phủ Việt Nam chủ trương thực hiện chính sách kiềm chế lạm phát, ổn định nền kinh tế vĩ mô, duy trì mức độ tăng trưởng hợp lý và sẽ tiếp tục duy trì chế độ chính sách tiền tệ chặt chẽ. Chính phủ Việt Nam cũng đang thực hiện tái cơ cấu nền kinh tế trong đó trọng tâm là tái cơ cấu đầu tư công, tái cơ cấu các doanh nghiệp nhà nước, các ngân hàng và công ty tài chính. Thứ trưởng tin tưởng rằng nền kinh tế Việt Nam sẽ vượt qua khó khăn và đạt kết quả tốt.


Cũng theo Thứ trưởng, nền kinh tế Việt Nam những tháng đầu năm đã đạt được một số kết quả khả quan, thị trường chứng khoán (TTCK) đã có dấu hiệu phục hồi, chỉ số lạm phát giảm.


Ngoài ra, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định về phê duyệt chiến lược phát triển TTCK Việt Nam năm 2011 – 2020 và ban hành Chỉ thị về việc thúc đẩy hoạt động và tăng cường quản lý TTCK nhằm đảm bảo TTCK phát triển nhanh và bền vững.


Trong quá trình tái cấu trúc lại TTCK, sẽ đưa vào những sản phẩm mới nhằm nâng cao chất lượng các công ty được niêm yết trên TTCK, qua đó khuyến khích các nhà đầu tư có tổ chức trong và ngoài nước tham gia vào TTCK. Bên cạnh đó, TTCK Việt Nam cũng sẽ được cơ cấu lại, tập trung vào Trái phiếu Chính phủ, tạo chuẩn lãi suất cho thị trường. Chính phủ Việt Nam cũng đang xem xét hợp nhất hai Sàn Giao dịch chứng khoán, từ đó nâng cao khả năng quản trị của thị trường chứng khoán.


Chính phủ Việt Nam chủ trương đẩy mạnh cổ phần hoá các doanh nghiệp nhà nước, đây sẽ là cơ hội tốt để các nhà đầu tư trong và ngoài nước tham gia vào TTCK Việt Nam. Thứ trưởng Trần Xuân Hà cũng bày tỏ mong muốn hợp tác về công tác đào tạo cán bộ, trao đổi thông tin và nghiên cứu hoạch định chính sách với Công ty KIS từ đó nhằm phát triển hơn nữa TTCK Việt Nam.


Ông Ryu Sang Ho nhận định, nhờ chính sách hỗ trợ của Chính phủ, nền kinh tế Việt Nam thời gian qua đã có dấu hiệu phục hồi, thị trường chứng khoán cũng đang có những bước phát triển khả quan và tin tưởng chính sách mà Chính phủ Việt Nam đang thực hiện sẽ mang lại những nét khởi sắc cho nền kinh tế Việt Nam. Ông Ryu Sang Ho cho biết, công ty KIS là công ty Đầu tư Chứng khoán của Hàn Quốc đã thành lập chi nhánh tại Việt Nam đến nay đã được hơn 1 năm và Hàn Quốc sẽ nỗ lực hết mình để đầu tư cho công ty KIS tại Việt Nam. Ông Ryu Sang Ho cũng cam kết sẽ tuân thủ theo đúng pháp luật của Việt Nam khi tham gia thị TTCK, từ đó sẽ kêu gọi nhiều nhà đầu tư Hàn Quốc cùng tham gia nhằm giúp cho TTCK Việt Nam ngày càng phát triển.

Theo Cafef/Bộ Tài chính
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.