CafeLand - Phân tích về mặt bằng giá cả của thị trường bất động sản hiện nay, các chuyên gia cho rằng các mức giá đang công bố đã giảm đến mức khó có thể giảm được nữa. Do vậy, đây được xem là thời điểm cho những người có nhu cầu mua nhà.

Theo giới chuyên môn, khi có nhu cầu mà được quyền lựa chọn về vị trí, địa điểm, chất lượng và giá cả, thì đây là thời điểm người mua nhà cần nghiên cứu. Không chỉ được quyền lựa chọn, các chính sách gần đây của ngân hàng nhà nước về hạ trần lãi suất và nới lỏng cho vay trong lĩnh vực bất động sản đã tạo nên những chuyển biến tích cực trên thị trường bất động sản. Hiện nay lãi suất huy động đã xuống mức 9% và lãi suất cho vay về mức 13%.

Thế nhưng, với hàng loạt dự án bất động sản trên thị trường thì việc lựa chọn một dự án vừa có thể ở, lại vừa có thể đầu tư tốt thực sự không dễ. Thực tế cho thấy, chỉ có những dự án cao cấp, cơ sở hạ tầng tốt và có tính kết nối cao mới tạo được sự thu hút với những người có nhu cầu. Và dự án Hồ Thiên Thanh thuộc Khu du lịch sinh thái thác Giang Điền có thể được xem là một trong những dự án đáp ứng những tiêu chí này.

Phối cảnh dự án Hồ Thiên Thanh, Nguồn: Công ty TNHH Bất Động Sản Danh Khôi

Với việc hoàn thiện các công trình giao thông trong tương lai, như đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây và sân bay quốc tế Long Thành kết nối TP.HCM với thế giới cùng giá bán rất phù hợp, Hồ Thiên Thanh đang tạo được sức hút với các nhà đầu tư.

“Khoảng 5 năm nữa tôi sẽ nghỉ hưu và muốn tìm một nơi nào đó vừa yên tĩnh nhưng lại có đầy đủ các dịch vụ tiện ích, gần trung tâm thành phố để có thể an hưởng tuổi già. Và tôi đã tìm được những điều này ở dự án Hồ Thiên Thanh”, bác Phan Hoàng Chính, nhà ở quận 1 cho biết.

Không chỉ tạo được sức hút với những người có nhu cầu ở sau này, những dự án nghỉ dưỡng chất lượng cũng tạo được sức hút với những nhà đầu tư. Trên thực tế, trong lúc thị trường khó khăn do thiếu vốn, kẹt vốn hoặc do lãi suất cho vay mua nhà cao thì vẫn có những khách hàng tìm mua biệt thự nghỉ dưỡng giá triệu đô. Ngoài ra, với mức trần lãi suất thấp thì kênh gửi tiền tiết kiệm không còn hấp dẫn. Vì vậy, dòng tiền sẽ tìm đến các kênh đầu tư khác, trong đó, kênh đầu tư bất động sản vốn là kênh đầu tư ưa thích của nhiều nhà đầu tư.

“Mặc dù rất thích đầu tư bất động sản, nhưng gần 2 năm gần đây, tôi vẫn chưa tham gia thị trường này, phần vì lãi suất biến động, phần vì tôi đang đợi bất động sản giảm thêm chút nữa để đầu tư. Tuy nhiên, với mức lãi suất như hiện nay và giá nhà đất cũng đã giảm rất nhiều, nên tôi đang cân nhắc đầu tư vào một căn biệt thự ở Hồ Thiên Thanh, thuộc Khu du lịch sinh thái Giang Điền để chờ cơ hội”, anh Trần Minh Quang, một nhà đầu tư cho hay.

Theo phân tích của anh Quang, khả năng sinh lời từ việc cho thuê lại những căn biệt thự cao cấp tại khu vực Đồng Nai là khá lớn. Hiện tại sân bay Long Thành đang trong giai đoạn chuẩn bị khởi công và sẽ có khoảng hơn 2.000 chuyên gia và kỹ sư Nhật Bản đến Đồng Nai thi công dự án sân bay quốc tế Long Thành vào đầu năm 2013. Theo con số ước tính, với mức giá cho thuê dao động khoảng 40 triệu/tháng/1 biệt thự thì những nhà đầu tư có thể thu hồi vốn chỉ sau vài năm.

Bên cạnh đó, anh Quang cho rằng, một trong những điều hấp dẫn của bất động sản nghỉ dưỡng đó là lợi nhuận đầu tư từ chương trình cho thuê khai thác kinh doanh. Ngoài thời gian dùng để nghỉ hàng năm, chủ sở hữu biệt thự nhà vườn nghỉ dưỡng còn có thể tham gia vào chương trình cho thuê thông qua sự quản lý điều hành chung của các tập đoàn quản lý khách sạn. Điều này một phần giúp nhà đầu tư dần thu hồi vốn và tạo ra lợi nhuận.

PV (Theo Sàn Bất Động Sản Danh Khôi)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.