Mặt bằng giá trên 60 triệu/m2, đối với căn hộ ở quận 2, đang dần trở nên phổ biến ở các dự án mới. Tuy nhiên, cơ hội hiếm hoi đã xuất hiện, tại dự án đã hoàn thiện - La Astoria, với những sản phẩm giá chỉ từ 29 triệu/m2.

Nhà xây xong mới bán, khách hàng không lo rủi ro

Theo ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM, thông thường các doanh nghiệp khi đầu tư dự án chỉ có nguồn vốn tự có khoảng 20%, phần còn lại phải huy động từ khách hàng, ngân hàng… Điều này lý giải phần lớn các dự án trên thị trường khi mở bán đều là dự án hình thành trong tương lai.

Trong bối cảnh đó, việc La Astoria tung rổ hàng đẹp nhất dự án, khi đã hoàn thiện, trở thành câu chuyện hy hữu trên thị trường. “Với những doanh nghiệp cần dòng tiền để xoay vòng, không ai đủ khả năng chờ đến khi nhà hoàn thiện mới bán.

Để làm được điều này, đòi hỏi năng lực tài chính của doanh nghiệp phải đủ mạnh. Bên cạnh đó, sản phẩm cũng phải được đầu tư kỹ lưỡng, đảm bảo chất lượng uy tín mới thuyết phục được khách hàng.

Khi sản phẩm còn trên giấy thì khách hàng sẽ dễ chấp nhận vì hình ảnh lúc nào cũng đẹp. Nhưng khi đã ra sản phẩm thật mới bán thì chủ đầu tư phải thực sự tự tin về chất lượng mới dám làm”, ông Nguyễn Thành Đạt, Giám đốc An Việt Real, chia sẻ.

Trong khi đó, ông Phan Công Chánh, Chủ tịch HĐQT Phu Vinh Investment, nhận định, xây xong mới bán thì điều nhìn thấy trước mắt là doanh nghiệp có thể mất cơ hội bán hàng ở những thời điểm nóng. Người được lợi chính là khách hàng. Họ có thể “mắt thấy, tay sờ” sản phẩm thật, không còn lo rủi ro về chất lượng hay tiến độ như khi mua nhà hình thành trong tương lai. Thị trường luôn có sự sang lọc đối tượng khách hàng, nên những người thận trọng, kỹ tính có thể là nhóm mà chủ đầu tư hướng đến khi tung sản phẩm khi đã hoàn thiện. Đây cũng là nhóm khách hàng có mức độ trung thành khá cao, khi họ đánh giá được mức độ uy tín của doanh nghiệp.

Lựa chọn cuối cùng của khách hàng khó tính

Anh Quang Hùng, một khách hàng tìm mua căn hộ quận 2, cho rằng, xét về sự kết nối vào quận 1 và tốc độ hoàn thiện cơ sở hạ tầng thì quận 2 là lựa chọn hàng đầu. Chính vì vậy, mức giá căn hộ khu vực này cũng liên tục tăng. Hiện mức giá phổ biến dự án mới gần Thủ Thiêm cũng tầm 60 triệu/m2, cá biệt có dự án ra giá gần 80 triệu/m2.

“Mức giá dự án mới nhất ở khu Cát Lái, dù chưa xây xong móng, cũng tăng lên khoảng 32 triệu/m2, trên thị trường thứ cấp. Trong khi đó, mức giá La Astoria đưa ra giai đoạn này từ 29 triệu/m2 gần như không có sản phẩm cạnh tranh, ở quận 2. Tầm giá này, nếu mua các dự án bán nhà hình thành trong tương lai thì phải xuống quận 9”, anh Hùng nhận định.

Dù mức giá rất cạnh tranh, nhưng La Astoria vẫn được đầu tư nhiều tiện ích cao cấp như hồ bơi, phòng gym, công viên nội khu, nhà giữ trẻ, khu sinh hoạt cộng đồng… Đặc biệt, chủ đầu tư An Gia Hưng đã chi thêm tiền tỷ để nâng cấp hệ thống thang máy thương hiệu Thyssen Krupp. Đây là thương hiệu thang máy hàng đầu thế giới và được sử dụng phần lớn ở những khu phức hợp cao cấp.

Bên cạnh đó, chủ đầu tư An Gia Hưng cũng đã nghiên cứu và triển khai các dịch vụ để phục vụ cho cư dân như thư viện trẻ em, phòng chiếu phim, nhà trẻ, cafe sách dành cho cư dân chia sẻ những quyển sách với nhau, tuyến xe buýt đưa đón con em cư dân La Astoria đến các trường học…

Với kinh nghiệm triển khai nhiều dự án, ông Nguyễn Thành Đạt, Giám đốc An Việt Real, cho rằng, những khách hàng khó tính, họ luôn cân nhắc nhiều yếu tố từ vị trí, chất lượng bàn giao, giá bán cho đến uy tín chủ đầu tư. Bản thân ông cũng đã tìm hiều rất nhiều dự án trước khi quyết định mua căn hộ ở La Astoria. Và đây cũng là lựa chọn phù hợp nhất khi xét toàn diện các yếu tố.

Được biết, trong đợt mở bán này, ngoài các căn hộ chủ đầu tư An Gia Hưng còn đưa ra lần đầu tiên các dòng sản phẩm đặc biệt của dự án shophouse, duplex, penthouse. Đây là cơ hội hiếm hoi cuối cùng để khách hàng sở hữu nhà ở và kinh doanh đã hoàn thiện, với mức giá tối ưu, cùng nhiều chính sách ưu đãi thanh toán.

Thông tin liên hệ:

Chủ đầu tư An Gia Hưng: 0919.11.5858

Sàn bất động sản Seareal Đông Nam: 028.6262.1234

Sàn bất động sản ERA: 18006701

Sàn bất động sản Sao Việt: 0905.935.935

Sàn bất động sản Phúc Hưng: 18006139

Theo TTDN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.