Thị trường BĐS đóng băng, nhiều dự án hoành tráng chưa kịp hoàn thành đã phải đắp chiếu. Công trường dang dở những khối bê tông sắt thép như những bãi chông phản ánh rõ thực tế phũ phàng.
Từng được kỳ vọng trở thành “khu nhà giàu” với tiêu chuẩn quốc tế, đến nay, sau 3 năm triển khai, dự án Ciputra Hanoi Mall chỉ còn là bãi chông sắt bỏ hoang, hoen rỉ.

Nằm tại vị trí khá đắc địa tại Hồ Tây, dự án Ciputra Mall bao gồm bốn tầng nổi và một tầng hầm, được coi là trung tâm thương mại đa năng lớn nhất Hà Nội, rộng khoảng 130.000 m2.

Theo quảng cáo của chủ đầu tư, dự án Ciputra Hanoi Mall có diện tích rộng 7,3 ha thuộc Khu đô thị Nam Thăng Long, một Khu đô thị khép kín gồm các căn hộ chung cư cao cấp, nhà ở, biệt thự, trường học, bệnh viện quốc tế và các tiện ích công cộng khác được thiết kế và xây dựng dựa trên tiêu chuẩn quốc tế, có thể cạnh tranh với các khu mua sắm nổi tiếng khác trong khu vực Châu Á- Thái Bình Dương.

Biển quảng cáo giới thiệu dự án um tùm cỏ mọc

Các không gian được bố trí trong trung tâm gồm có khu vực bán lẻ, với 1.200 cửa hàng, 48 nhà hàng, quán cafe, siêu thị rộng khoảng 8.500 m2, với sự xuất hiện của nhiều tên tuổi lớn trong và ngoài nước, khu vui chơi giải trí. 71.000 m2 tầm hầm dành cho nơi để xe.

Ngoài ra, nơi đây còn có một trung tâm chiếu phim đa năng với 12 rạp màn hình rộng. Ciputra Mall còn có khu văn phòng cho thuê, với thời gian thuê linh hoạt. Công trình theo kế hoạch sẽ được hoàn thành vào năm 2010.

Tuy nhiên đến nay, dự án mới được thi công phần cọc móng.Chôn tiền tỷ dưới khu đất vàng Lạc Long Quân, sau 3 năm, Trung tâm thương mại Ciputra Hanoi Mall đã phải ngừng xây dựng, khiến công trình đang bị xuống cấp, hư hỏng nặng.

Toàn bộ công trình như một bãi sắt vụn khổng lồ với ngổn ngang hàng trăm cọc móng thép hoen rỉ, chằng chịt như mạng nhện. Phế liệu xây dựng, rác thải công trình vẫn còn tồn đọng lại sau 3 năm không thi công. Nhiều người gọi đây là bãi chông khổng lồ chôn vùi tiền tỷ của giới đầu tư bất động sản.

Theo quan sát, xung quanh dự án bị vây kín bởi tường rào, cỏ mọc um tùm cao hơn đầu người. Một phần tường rào, người dân chiếm dụng mở hàng trà đá, nước mía, kiếm sống qua ngày. Chị L, chủ gian hàng trà đá bên cạnh dự án cho biết: “Hai năm trước, dự án còn được thi công, sau đó người ta chuyển hết đi, rồi bỏ hoang đó. Rõ tiếc, đất vàng hồ Tây bao người mơ ước giờ chỉ để đó cho cỏ mọc”. Cũng theo chị L, khu dự án bây giờ chỉ còn lại vài bảo vệ thi thoảng ra vào, trông coi công trường.

Nguyên nhân là do khủng hoảng kinh tế, chủ đầu tư phải hoãn kế hoạch xây dựng dự án này và hiện chưa có thông tin về ngày tái khởi động dự án.

Dự án dừng thi công trong thời gian dài.

Những khối bê tông mọc rêu, sắt hoen rỉ theo năm tháng.

Công trường yên ắng.

Thời điểm hoàn thành dự án vẫn chưa có câu trả lời.

D.A - K.C (VEF)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.