CafeLand - Theo thông tin từ Bộ Xây dựng, Bộ sẽ chỉ đạo các cơ sở sản xuất đáp ứng đủ xi măng cho nhu cầu tiêu thụ năm 2012 và có những biện pháp phù hợp để bình ổn thị trường.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Theo số liệu thống kê, 9 tháng đầu năm 2011 lượng xi măng sản xuất và tiêu thụ của toàn ngành dặt 35,27 triệu tấn, đạt 65,2% kế hoạch của cả năm. Lượng clinker và xi măng xuất khẩu ước đạt 3 triệu tấn.

Theo dự báo, tổng lượng xi măng tiêu thụ trong nước cả năm 2011 chỉ đạt khoảng 50 triệu tấn và lượng xuất khẩu khoảng 4 triệu tấn. Trong đó, clinker chiếm 3,5 triệu tấn và xi măng khoảng 500 ngàn tấn.

Theo ước tính của Bộ Xây dựng, nhu cầu tiêu thụ xi măng trong năm 2012 đạt khoảng 55 – 56,5 triệu tấn. Ngoài ra, lượng xi măng và clinker xuất khẩu đạt từ 4 – 4,5 triệu tấn.

Bên cạnh đó, Bộ Xây dựng đã phối hợp với Hiệp hội Xi măng cùng thực hiện các giải pháp nhằm bình ổn thị trường xi măng trong thời gian tới như: Triển khai áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật, hoàn thiện mạng lưới kinh doanh xi măng để giảm chi phí nhằm hạ giá thành, đẩy nhanh tiến độ đầu tư các dự án xi măng theo quy hoạch,…

Tường Vy
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.