Trên thị trường New York và London ngày 17/5, giá dầu thô giảm trong phiên giao dịch thứ hai liên tiếp, sau khi Chính phủ Mỹ công bố báo cáo đáng thất vọng về thị trường nhà ở, làm dấy lên mối lo ngại rằng nhu cầu tiêu thụ dầu mỏ của nước này có nguy cơ sụt giảm.
Tuy nhiên, sự suy yếu của USD trong thời gian gần đây đã phần nào giúp xoa dịu những lo ngại đó, khi nhu cầu tiêu thụ dầu mỏ được định giá bằng đồng "đồng bạc xanh" có xu hướng gia tăng.

Ngày 17/5, giá dầu ngọt nhẹ giao tháng 6/2011 trên thị trường New York giảm 46 xu, đóng cửa ở mức 96,91 USD/thùng - thấp nhất trong vòng 12 tuần qua; còn tại thị trường London, giá dầu Brent Biển Bắc giao tháng 7/2011 cũng giảm 2,74 USD, xuống còn 109,99 USD/thùng.


Tuy nhiên, phiên giao dịch ngày 18/5 tại Sàn giao dịch điện tử Singapore lại diễn biến theo chiều ngược lại, khi giá dầu ngọt nhẹ giao tháng 6/2011 và giá dầu Brent Biển Bắc giao tháng 7/2011 lần lượt tăng 79 xu và 60 xu, đạt mức 97,70 USD/thùng và 110,59 USD/thùng, nhưng giới phân tích cho rằng những lo ngại về triển vọng nhu cầu năng lượng của Mỹ sẽ là nhân tố hạn chế đà tăng giá.


Báo cáo của Bộ thương mại Mỹ cho hay hoạt động xây dựng nhà ở của nước này trong tháng 4/2011 đã tụt dốc, giảm 10,6% so với tháng trước đó, trong khi số giấy phép xây dựng nhà ở cũng giảm tương ứng 4%, khiến nền kinh tế lớn nhất thế giới càng "lún sâu" vào cuộc khủng hoảng nhà ở đã diễn ra trong vài năm trở lại đây.


Bên cạnh diễn biến kinh tế Mỹ, hoạt động kinh tế của Trung Quốc và khu vực đồng tiền chung châu Âu cũng tạo sức ép lên giá dầu.


Giới đầu tư đang nóng lòng chờ báo cáo hàng tuần về dự trữ dầu mỏ của Bộ Năng lượng Mỹ (DoE), dự kiến sẽ công bố vào cuối ngày 18/5.


Các chuyên gia dự báo rằng báo cáo tuần này của DoE sẽ cho thấy sự gia tăng trong dự trữ dầu thô và các loại dầu khác của Mỹ, tuy nhiên lượng tiêu thụ dầu mỏ của nước này lại có khả năng giảm./.
Theo Minh Trang (TTXVN/Vietnam+)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: 0