19/12/2011 2:34 PM
Đại tướng Kim Jong Un, người con trai thứ ba của Kim Jong Il có thể sẽ tiếp quản vị trí lãnh đạo Triều Tiên. Thông tin này khiến cổ phiếu châu Á một phen sụt giảm do những lo ngại về tình hình bất ổn tại bán đảo này.

Đại tướng Kim Jong Un, người con trai thứ ba của Kim Jong Il có thể sẽ tiếp quản vị trí lãnh đạo Triều Tiên. Thông tin này khiến cổ phiếu châu Á một phen sụt giảm do những lo ngại về tình hình bất ổn tại bán đảo này. Thị trường cổ phiếu tại Hàn Quốc và Hồng Kông ngày hôm qua lao dốc mạnh.


Ngày 17/12 vừa qua, sau một cơn đột quỵ, nhà lãnh đạo, chủ tịch nước CHDCND Triều Tiên Kim Jong Il đã qua đời, kết thúc 17 năm nắm quyền - một quãng thời gian dài Triều Tiên theo đuổi tham vọng phát triển vũ khí hạt nhân, khiến khoảng 2 triệu người đã chết vì nạn đói, thông tấn xã Hàn Quốc đưa tin.


Hàn Quốc kêu gọi các nhà chức trách thực hiện nhiệm vụ khẩn cấp trong giai đoạn hiện nay. Trong khi đó ngân hàng trung ương cam kết sẽ thực hiện các giải pháp nhằm ổn định thị trường tài chính. Tình trạng bất ổn trên bán đảo Triều Tiên có nguy cơ làm tổn thương nền kinh tế lớn thứ tư châu Á này.


Trong năm qua, xuất khẩu Hàn Quốc cũng giảm mạnh do ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng châu Âu.


Đóng cửa phiên giao dịch ngày hôm qua, đồng won giảm 1,6% so với đồng USD. Chỉ số Kospi cũng giảm 3,3%.

Theo HungNinh (VEF/Bloomberg)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: tai chinh