Ngay trong quý đầu của năm 2018, các chủ đầu tư đã ồ ạt giới thiệu những sản phẩm căn hộ mới ra thị trường với những ưu đãi hấp dẫn. Tuy nhiên, liệu nhu cầu của thị trường có phù hợp với nguồn cung dồi dào hiện tại?

Theo báo cáo của CBRE Việt Nam, trong năm 2017, tại Hà Nội, nguồn cung chung cư sẽ đạt mức kỷ lục 35.000 căn, gấp 3 lần so với thời điểm năm 2013. Con số này sẽ tiếp tục tăng lên vào năm 2018 và những năm tiếp theo.

Thị trường bất động sản bão hòa, một lượng hàng mới tiếp tục được tung ra. Tuy nhiên, theo đánh giá của nhiều khách hàng, giá nhà hiện vẫn khá cao so với mức thu nhập của những người có nhu cầu thực sự về nhà ở. Hơn nữa, không phải dự án nào cũng có những yếu tố thuận lợi cho đầu tư và định cư, phát triển hệ thống tiện ích và giao thông thuận lợi cho dịch vụ và di chuyển.

Thiếu tiện ích, khó khăn trong lựa chọn

Thường thấy trên thị trường Hà Nội hiện nay, với các dự án chung cư nhỏ lẻ, hệ thống tiện ích chưa được đồng bộ hóa, các chủ đầu tư chủ yếu dựa vào các tiện ích sẵn có tại các khu vực xung quanh để phục vụ cư dân, chưa tự đem lại những giá trị riêng biệt và quyền ưu tiên cho khách hàng mua nhà.

Ngược lại, với các sản phẩm chung cư tọa lạc tại các khu đô thị sầm uất, các chủ đầu tư lớn như Gamuda Land, Vingroup… đều xây dựng hệ thống tiện ích đầy đủ và đa dạng, đem lại sự an tâm cho các khách hàng tìm kiếm căn hộ chung cư phù hợp cho bản thân và gia đình. Các sản phẩm chung cư tọa lạc tại những khu đô thị quy mô như Gamuda Gardens, Times City… thừa hưởng lợi thế về tiện ích sẵn có của khu đô thị, được chủ đầu tư quy hoạch và tối ưu hóa để phục vụ nhu cầu chung của cư dân.

Bên cạnh đó, các tiện ích tại chính chung cư cũng là vấn đề được quan tâm của nhiều khách hàng. Anh Trần T. Nam, một khách hàng đang tìm kiếm căn hộ phù hợp cho bản thân và gia đình, chia sẻ: “Tôi đang tìm kiếm một căn hộ với giá hợp lí, tuy nhiên cần sở hữu đầy đủ các tiện ích như gym, dịch vụ y tế, cửa hàng tiện lợi... để gia đình tôi an tâm định cư”. Với nhiều dự án, các tiện ích này hầu như không có, nếu có cũng chưa được đầy đủ, hoặc giá chung cư được định giá lên quá cao, tạo khó khăn về mặt tài chính cho nhiều khách hàng có nhu cầu.

Hệ thống tiện ích và cảnh quan riêng biệt của tòa căn hộ The ZEN Residence (Gamuda Gardens, Hà Nội)

Mật độ dân cư cao, gây tắc nghẽn và bất lợi trong di chuyển

Tại các khu vực trung tâm thành phố, tắc nghẽn giao thông vẫn luôn là vấn đề nhức nhối đối với nhiều người, đặc biệt với các khu vực có nhiều chung cư, văn phòng cao tầng. Do đó, mật độ xây dựng của các chung cư cần phù hợp, để không gây áp lực cho các tuyến giao thông nội khu cũng như ngoại khu.

Tuy nhiên, tình trạng tắc nghẽn này vẫn đang tiếp diễn khá thường xuyên tại Hà Nội do nhiều nhà đầu tư tập trung phát triển dự án tại các khu vực có dân số đông, tuyến đường có mật độ xe di chuyển cao. Điều này đã tạo thêm áp lực cho các khu vực trung tâm, khiến cho việc đi lại của các cư dân mua nhà chung cư tại đây khá khó khăn, nhất là vào giờ cao điểm. Thêm vào đó, giá nhà tại những khu vực trung tâm khá cao, chưa phù hợp với tình hình tài chính của nhiều khách hàng.

Tựu chung, các dự án chung cư không ở khu vực quá trung tâm, nhưng có tính kết nối cao với các trục đường lớn và nội đô trung tâm, cùng mật độ dân cư cân bằng vẫn là lựa chọn hợp lí cho khách hàng hiện nay. Các nhà đầu tư bất động sản cũng dễ dàng sản sinh lợi nhuận từ việc cho thuê những căn hộ đáp ứng những tiêu chí kể trên với giá cả phải chăng, thay vì những căn hộ tại trung tâm có mức giá quá cao so với mức thuê trung bình.

Nằm trên tuyến đường Vành đai 3 huyết mạch, nối với Tam Trinh, Lĩnh Nam, The ZEN Residence thuận lợi cho mọi nhu cầu đi lại của cư dân.

Điểm lại, trong bối cảnh nguồn cung tăng cao, các chủ đầu tư cần đào sâu nghiên cứu đối tượng khách hàng tiềm năng, nhằm phát triển các dự án nắm bắt chính xác nhu cầu của người dân. 2018 vẫn hứa hẹn là một năm sôi động cho thị trường chung cư Hà Nội; các chủ đầu tư nên nắm bắt cơ hội để giới thiệu các sản phẩm tối ưu cho khách hàng với mức giá hợp lý.

Để biết thêm thông tin chi tiết về khu đô thị Gamuda Gardens, vui lòng liên hệ hotline 0902 178 088 hoặc truy cập website www.gamudagardens.com.vn.

Theo TTDN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Khu căn hộ The Zen Residence

    Khu căn hộ The Zen Residence

    Nằm ngay cổng chính của khu đô thị Gamuda Gardens, The Zen Residence là khu căn hộ có vị trí đẹp nhất trong khu đô thị khi giáp đường Vành đai 3, đối diện công viên Yên Sở tại Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội....

  • Dự án The ZEN Residence Hà Nội

    Dự án The ZEN Residence Hà Nội

    Khu căn hộ The ZEN Residence nằm trong Khu đô thị Gamuda Gardens tọa lạc tại phường Yên Sở, quận Hoàng Mai, Hà Nội do Công ty TNHH Gamuda Land Việt Nam làm chủ đầu tư.

  • Kỷ nguyên 4.0: Gamuda Land tung chiêu độc lạ mua – bán nhà kiểu mới

    Kỷ nguyên 4.0: Gamuda Land tung chiêu độc lạ mua – bán nhà kiểu mới

    Cuộc cách mạng 4.0 đã tác động trực tiếp đến thị trường bất động sản, đặc biệt trong việc ứng dụng thiết bị thông minh vào quản lý, mua bán giao dịch bất động sản.

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.