Từ đầu năm tới nay, thị trường bất động sản liên tục đón các dự án chung cư chào hàng. Thành công của một số dự án cho thấy, phân khúc nhà ở đáp ứng nhu cầu chỗ ở thực của người dân vẫn hút hàng.

Chạy theo thị hiếu khách mua

Trong số hàng chục dự án chào bán những ngày đầu năm Quý Tỵ 2013, hai dự án căn hộ được CTCP Dịch vụ và địa ốc Đất Xanh Miền Bắc chào bán là Dự án Chung cư Phúc Thịnh Tower và Chung cư Mỹ Đình Plaza có lẽ thu hút được sự quan tâm của người có nhu cầu về nhà ở tại Hà Nội nhiều nhất. Lý do là hai dự án này có mức giá khá thấp, vị trí lại tốt và đặc biệt là đang trong quá trình hoàn thiện.

Lý giải việc chọn mở bán 2 dự án trên trong số trên 20 dự án Đất Xanh Miền Bắc đang làm đại diện phân phối, ông Vũ Cương Quyết, Tổng giám đốc Đất Xanh Miền Bắc cho biết, hiện trên 90% khách mua nhà đều là người mua để ở, do vậy, khách hàng có xu hướng chọn mua căn hộ tại các dự án sắp hoàn thiện. Còn dự án nhà trên giấy thì dù giá rẻ đến mấy cũng rất khó bán trong thời điểm này.

Dự kiến đến tháng 9, Mandarin Garden sẽ bàn giao căn hộ cho khách

Một đại diện của Sàn giao dịch Nhadat24h.net cũng thừa nhận, các nhà phân phối đang có xu hướng chọn căn hộ tại các dự án sắp hoàn thiện để chào bán.

Cũng theo vị đại diện này, xu hướng các nhà phân phối chạy theo thị hiếu khách mua đang diễn ra phổ biến trên thị trường. Điều này có lợi cho khách hàng và cho thị trường, vì các chủ dự án muốn bán được hàng, họ sẽ phải tập trung nguồn tài chính để đẩy nhanh tiến độ dự án.

“Nhà thực” vẫn bán chạy

Theo đại diện của nhiều đơn vị phân phối, năm 2013, mặc dù thị trường khó khăn, nhưng phân khúc “nhà thực”, loại hình căn hộ đã hiện hữu, có giá cả phù hợp với số đông khách hàng vẫn đắt khách mua.

Cụ thể, theo đại diện của Đất Xanh Miền Bắc, ngay trong tuần đầu tiên sau Tết Nguyên đán Quý Tỵ, đơn vị này đã bán được gần 20 sản phẩm tại 2 dự án chào bán là Phúc Thịnh Tower và Mỹ Đình Plaza.

Trong khi đó, một dự án khác, dù không thuộc phân khúc giá rẻ, nhưng nhờ vị trí thuận tiện, tiến độ triển khai nhanh và giá cả được cho là khá hợp lý ở phân khúc cao cấp là Mandarin Garden cũng thu hút rất đông người có nhu cầu mua nhà. Chỉ sau 10 ngày sau Tết, đã có trên 30 căn hộ dự án này được tiêu thụ. Trước đó, chỉ sau hơn 2 tháng mở bán, dự án này cũng đã bán được 250 căn hộ, ngay trong thời điểm thị trường căn hộ cao cấp được cho là vẫn “đóng băng”.

Theo ông Trần Kiên Cường, Tổng giám đốc CTCP Golden Gain Việt Nam (thuộc Tập đoàn Hòa Phát), chủ đầu tư của Mandarin Garden, những ưu điểm về vị trí, giá cả hợp lý và tiến độ triển khai nhanh, căn hộ Dự án Mandarin Garden đã thu hút được nhiều khách hàng.

Ông Cường cho biết, với tiến độ triển khai hiện nay, dự kiến đến tháng 9/2013, chủ đầu tư sẽ bàn giao những căn hộ đầu tiên cho khách hàng, sớm hơn so với thời gian cam kết trong hợp đồng (cuối năm 2013).

Theo đánh giá của nhiều chuyên gia, thị trường căn hộ năm 2013 dự báo vẫn tiếp tục khó khăn. Tuy nhiên, phân khúc nhà có giá hợp lý, diện tích vừa phải sẽ là điểm sáng của thị trường. Đối với phân khúc căn hộ cao cấp, cũng vẫn có những điểm sáng, nhưng sự thành công chỉ đến với những dự án có vị trí tốt, tiến độ triển khai nhanh, có mức giá bán hợp lý và của những chủ dự án có uy tín. Số dự án hội tụ đầy đủ các yếu tố trên không nhiều.

Nguyên Minh (Đầu tư chứng khoán)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.