Không giống như những năm 2015- 2016 với sự phát triển mạnh, ồ ạt của hầu hết các phân khúc BĐS, thị trường năm 2017 có sự phân hóa mạnh mẽ. Phân khúc căn hộ có giá trên dưới 1 tỷ đồng hiện vẫn khan hiếm về nguồn cung trong khi nhu cầu thị trường nhà ở phân khúc này là rất lớn.
Theo khảo sát của Viện Nghiên cứu Phát triển cho thấy, từ nay cho tới năm 2020, trên địa bàn TP.HCM có khoảng 81.000 hộ gia đình có nhu cầu cần nhà ở. Và đây chính là “mảnh đất màu mỡ” để phát triển sản phẩm căn hộ tầm trung.
Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HOREA) dự báo tâm điểm giao dịch của thị trường trong 2017 sẽ là những sản phẩm có giá bán trên dưới 1 tỷ đồng, có sự hỗ trợ vốn từ ngân hàng. Khu Tây Bắc thành phố với sự hoàn thiện về cơ sở hạ tầng, khang trang về mặt đô thị sẽ là nơi hội tụ các dự án nhà ở có mức giá vừa phải.
Giới trẻ TP. HCM “khát” căn hộ vừa túi tiền
Theo các chuyên gia bất động sản, tại TP.HCM với khoảng 13 triệu dân đang có khoảng 500.000 gia đình cần chỗ ở cấp thiết, mỗi năm có có 50.000 cặp vợ chồng mới cần hơn có nhu cầu về nhà ở. Hầu hết trong số này là những người có nhu cầu ở thực và thuộc nhóm khách hàng trẻ tuổi. Đây là một thị trường rất rộng lớn.Thị trường BĐS Tây Bắc được hình thành và phát triển mạnh mẽ từ đầu năm 2013 cho đến nay, với đặc thù là vùng có quỹ đất khá ổn, hàng loạt dự án triển khai thành công và thu hút cư dân về ở: dự án 27 Trường Chinh, Phúc Yên (1 ,2)…. của các chủ đầu tư Hưng Thịnh, Đất Xanh… Tất cả các dự án nêu trên đều ở phân khúc trên dưới 1 tỷ đồng. Đây được đánh giá là phân khúc phù hợp với đại đa số cư dân thành phố nói chung và Tây Bắc nói riêng.
Quý 1/2017 và những ngày giữa tháng 5/2017 tại khu vực Tây Bắc nhiều dự án Bất động sản đang rầm rộ xây dựng, chào bán ra thị trường trong số đó phần lớn là các dự án căn hộ vừa túi tiền (giá trên dưới 1 tỷ đồng).
Đơn cử ngày 20/05 vừa qua, tại dự án The Parkland đường Nguyễn Thị Búp, Phường Hiệp Thành, Quận 12, TP.HCM. Công ty TNHH Xây Dựng & Thương Mại 12 diễn ra lễ khai trương nhà mẫu The Parkland thu hút gần 400 khách hàng và nhà đầu tư đã có mặt ngay từ đầu giờ sáng để được tư vấn và tìm hiểu thông tin trước khi “mục sở thị” không gian sống lý tưởng tại các căn hộ.
Là ngày đầu tiên giới thiệu sản phẩm ra thị trường nên lượng khách đến rất đông, hầu hết trong số đó đều đã “nhắm” cho mình căn hộ để sở hữu
Anh Đỗ Lượng đã đặt chỗ căn hộ từ tháng 4/2017 chia sẻ, “Tôi đánh giá cao việc xây dựng 2 căn mẫu nội thất hoàn thiện. Việc đó giúp tôi biết chính xác ngôi nhà khi dọn đến ở trông như thế nào, và gợi ra ý tưởng hay cho việc bố trí nội thất trong nhà mình”.
Không gian sống tốt, vừa túi tiền, giao thông thuận lợi
Với nhiều khách đi mua nhà để đầu tư, cho thuê lại, việc có mặt từ rất sớm để mua được căn tốt, vị trí đẹp không có gì lạ lẫm. Anh Nguyễn Trung (đường Nguyễn Ánh Thủ, Q.12), cho biết anh từng mua căn hộ tại nhiều dự án để đầu tư.
“Nay có thêm dự án này ngay gần nhà nên tôi quyết định mua luôn. Mấy căn trước mua để đầu tư, căn này nếu có thể sẽ chuyển vào ở luôn sau khi hoàn thành”, anh Trung nói và đánh giá thêm, tầm tiền trên dưới 1 tỷ đồng/căn với không gian sống thoáng mát, đầy đủ tiện nghi hiện đại, tiện ích xung quanh phù hợp, giao thông thuận lợi như ở dự án này là khá hấp dẫn.
Ông Trần Việt Khoa Giám Đốc Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại 12 cho biết: “Đối với The Parkland chúng tôi cam kết đem đến một sản phẩm với chất lượng tốt và một không gian sống xanh như tên gọi của dự án là nhà trong công viên đáp ứng phần lớn nhu cầu ở của người dân và đặc biệt là các gia đình trẻ, năng động. Dự kiến khách hàng sẽ được nhận nhà vào tháng 12/2018. Căn hộ The Parkland sẽ được bàn giao hoàn thiện nội thất cao cấp của các thương hiệu hàng đầu như Toto, Mitsubishi, Teka, Ferolli…”
Với mật độ xây dựng chỉ chiếm 40% được đánh giá là dự án có độ che phủ cây xanh lớn nhất trong khu vực vực. Ngoài công viên trung tâm của dự án rộng hơn 5.000m2 và các mảng xanh khác thì tại đây còn được thụ hưởng bầu không khí trong lành và mát mẻ tỏa ra từ công viên công viên Q.12 kế bên dự án. Những công viên này không chỉ đóng vai trò là “lá phổi xanh” của dự án mà còn là nơi vui chơi, giải trí cho cư dân, mang đến cho bạn những không gian yên bình.
Theo TTDN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Khu căn hộ The Parkland

    Khu căn hộ The Parkland

    Tọa lạc tại mặt tiền đường Nguyễn Thị Búp, Quận 12 dự án The Parkland với các tuyến đường chính: Quang Trung, Nguyễn Ánh Thủ, Tô Ký.. kết hợp với quốc lộ 1A giúp cư dân nơi đây có thể kết nối dễ dàng với sân bay Tân Sơn Nhất, các quận trung tâm của t...

  • Lợi thế cho các dự án nhiều tiện ích

    Lợi thế cho các dự án nhiều tiện ích

    Có thể thấy, cuộc đua tranh tiện ích, tạo dựng môi trường sống chất lượng và tiện nghi đang trở thành “vũ khí” mới trong việc hút khách hàng của các doanh nghiệp BĐS.

  • Khai trương nhà mẫu dự án The Parkland

    Khai trương nhà mẫu dự án The Parkland

    CafeLand - Công ty TNHH XD & TM 12 vừa khai trương nhà mẫu dự án The Parkland tại Quận 12, TP.HCM vào cuối tuần qua.

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.