Trong khi gói tín dụng 30.000 tỷ đồng vẫn “tắc” nhiều doanh nghiệp đã tranh thủ bung hàng kèm theo nhiều gói kích cầu hấp dẫn song người mua vẫn chưa mấy mặn mà.

Đón đầu cuối năm

Thị trường bất động sản tiếp tục đánh dấu những chuỗi ngày khó khăn. “Tự thân vận động” vẫn đang là phương châm vượt khó của nhiều doanh nghiệp. Trong khi gói tín dụng 30.000 tỷ đồng vẫn “tắc” nhiều chủ đầu tư đã tranh thủ bung hàng kèm theo nhiều gói kích cầu hấp dẫn. Đặc biệt trong những tháng cuối năm vẫn được xem là thời khắc vàng cho bất động sản.

Nhà giá rẻ vẫn là phân khúc sôi động của thị trường. Đón đầu cuối năm các dự án CT1B Tân Tây Đô, CT12 Văn Phú, Nam Xa La vừa được chủ đầu tư chào bán với mức giá từ 10 – 14 triệu đồng, dự án CT2 Tân Tây Đô đã xong phần thô và đang trong quá trình hoàn thiện giá bán cũng chỉ 12,5 triệu đồng/m2.

Các sản phẩm có vị trí đẹp, tiến độ, chất lượng tốt và giá hợp lý kỳ vọng sẽ tạo nên cú hích khởi sắc cho thị trường bất động sản

Trên phân khúc cao cấp, chủ đầu tư cũng đi trước đón đầu sóng cuối năm khi bung hàng với mức giá khá mền. Cuối tháng 10, Tập đoàn Kinh Đô đã mở bán dự án Discovery Complex (Cầu Giấy, Hà Nội) với giá 27 triệu/m2 ( chưa VAT). Dự án chung cư cao cấp Golden West (Khu đô thị Trung Hòa – Nhân Chính, Hà Nội) cũng chào hàng với mức giá chào bán khởi điểm chỉ từ 22 triệu đồng/m2.

Mới đây, Công ty TNHH Địa ốc Lê Thành công bố cuối năm nay sẽ đưa dự án căn hộ tại quận Bình Tân (TP.HCM) ra thị trường. Dự án có quy mô 2.000 căn hộ với diện tích dưới 70 m2 và giá bán dưới 15 triệu đồng/m2, người đủ điều kiện để người mua, thuê nhà được hỗ trợ lãi suất vay ưu đãi 6%/năm theo Nghị quyết 02.

Dần đi sâu vào nhu cầu của khách hàng các sản phẩm có vị trí đẹp, tiến độ, chất lượng tốt và giá hợp lý kỳ vọng sẽ tạo nên cú hích khởi sắc cho thị trường bất động sản cuối năm bớt màu ảm đạm.

Hụt hơi

Sau một thời gian dài trượt dốc của thị trường cả người bán và người mua đều có phần “hụt hơi”. Trong khi doanh nghiệp vẫn đau đầu với bài toán “vượt khó” thì người mua cũng loay hoay trong nhu cầu của chính mình.

Tâm lý chờ đợi vẫn bao trùm toàn thị trường. Nhiều chính sách giải cứu kích cầu đưa đưa ra song vẫn chưa đem lại hiệu quả tích cực. Đặc biệt sau 6 tháng triển khai gói tín dụng 30.000 tỷ đồng vẫn “tắc”. Nhà thương mại vươn lên cạnh tranh nhưng theo nhiều chuyên gia các sản phẩm vẫn chưa thực sự tạo được sức hút với người mua. Điệp khúc giảm giá, khuyến mại được hô hào nhưng chưa đi vào thực chất.

Sau một thời gian dài trượt dốc của thị trường cả người bán và người mua đều có phần “hụt hơi”

Trong khi đó người mua tỏ ra e dè mong chờ sự đột phá mới. Những hoài nghi về đáy thị trường là một trong những điểm nghẽn trong tâm lý nhà đầu tư. Nhiều trái đắng thời gian qua khiến niềm tin khách hàng bị tổn thương nghiêm trọng. Chủ đầu tư, uy tín, chất lượng, giá…vẫn là tiêu chí tìm kiếm của người mua.

Từ thực tế thị trường các chuyên gia bất động sản cho rằng minh bạch sẽ tạo ra điểm hút kéo người mua trở lại. Công khai tiến độ là một trong những đảm bảo cần thiết của một nhà đầu tư có năng lực. Trên thị trường bất động sản giờ đây đã không còn cơ hội cho những kẻ “ăn may” và người mua cũng không còn bị “dắt mũi lôi đi”. Liệu cuối năm thị trường có nổi sóng?

Hồng Khanh (Vland)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.