Dẫu biết rằng vẫn còn phải chờ thêm thời gian, song việc nới lỏng tín dụng đang nhen nhóm những tia hy vọng cho thị trường BĐS.
Phối cảnh dự án V_Citilight.
Cửa tín dụng không còn mở hé

Sau một thời gian đóng cửa với thị trường BĐS, xu hướng giảm lãi suất vay mua nhà đã được nhiều NH đẩy mạnh từ đầu tuần qua. DaiABank thì tung ra chương trình “Cùng Đại Á, sở hữu căn nhà mơ ước” dành cho vay mua, xây dựng sửa chữa nhà, nguồn trả nợ từ lương. Đối tượng được vay là cán bộ, công nhân viên chức có hợp đồng lao động chính thức một năm trở lên. Thu nhập từ lương (bao gồm cả tiền phụ cấp) đảm bảo 70% nghĩa vụ trả nợ vay. Tài sản đảm bảo là căn nhà dự định mua. Nếu đáp ứng đủ các tiêu chí của chương trình, khách sẽ được ưu đãi giảm lãi suất 3 tháng đầu. Từ tháng thứ tư trở đi, nếu vẫn đáp ứng đủ các điều kiện của chương trình có thể tiếp tục được xem xét giảm lãi suất với mức 0,6 - 1% một năm. Nhà băng này còn liên kết với ThuDuc House, Phát Đạt, Thành Trường Lộc... cho vay mua nhà. Nếu muốn vào ở ngay, khách chỉ cần trả trước một khoản tiền là có thể nhận căn hộ.

VPBank cũng vừa nhanh chóng công bố giảm lãi suất xuống 12% /năm đối với tất cả khoản vay mua nhà, xây dựng và sửa chữa nhà trả góp từ ngày 11.6. Lãi suất này cố định trong 3 tháng đầu tính từ ngày nhận nợ. Lãi suất các kỳ tiếp theo được điều chỉnh định kỳ theo quy định của VPBank. VIB cũng vừa cho công bố áp dụng mức lãi suất 14,2%/năm trong 3 tháng đầu đối với hình thức vay mua nhà, xây dựng, sửa chữa nhà. Gói vay ưu đãi 1.000 tỉ đồng này có hạn mức cho vay tối đa lên tới 90% giá trị tài sản thế chấp, thời hạn vay tối đa là 180 tháng, dự kiến triển khai đến hết ngày 31.7 hoặc đến khi giải ngân hết.

Thay đổi chính sách để bán hàng

Một số chủ đầu tư, thay vì ngồi chờ "băng tan", đang tìm cách tiếp thị trực tiếp đến nhóm khách hàng có nhu cầu, vẫn dùng chính sách riêng để đưa sản phẩm của mình tới tay khách hàng, đặc biệt là những người mua để ở.

Bà Phạm Thị Phương Liên - Trưởng phòng kinh doanh của CTCP ĐT&XD Tân Bình (Tanbinh ICC) cho biết, ngày 18.6 sẽ mở đợt bán hàng lần 2 dự án căn hộ Tân Mai với nhiều chính sách đặc biệt hấp dẫn cho khách hàng. Cụ thể, khách hàng chỉ cần thanh toán 35% giá trị căn hộ (khoảng 385 triệu đồng) sẽ được nhận nhà vào ở ngay. Số tiền còn lại sẽ được thanh toán theo 2 cách. Khách hàng có thể trả góp bằng vốn tự có trong 3 năm không bị tính lãi suất. Hoặc khách hàng có thể vay 60% giá trị còn lại của căn hộ tại một số ngân hàng là đối tác của chủ đầu tư như ANZ, VCB thì sẽ được hỗ trợ mức lãi suất từ 13% - 13,45%/năm đồng thời được hưởng chiết khấu 12% trên tổng giá trị căn hộ (chỉ áp dụng với những khách hàng nào đặt cọc mua nhà trong tháng đầu tiên kể từ ngày mở bán).

Chủ đầu tư một vài dự án khác cũng đã bắt đầu tính toán và đưa ra những chương trình bán hàng có lợi hơn cho khách hàng để có thể giải quyết lượng hàng tồn kho quá lớn hiện nay. Cty TNHH Việt Thuận Thành hiện đang chào bán căn hộ dự án V_Citilight nằm dọc theo xa lộ Hà Nội với cam kết sẽ nhận lại nhà và hoàn trả tiền gốc và tiền lãi theo lãi suất NH cho khách hàng không có nhu cầu nhận căn hộ khi bàn giao nhà. Thuduc House cũng đang chào bán một số dự án căn hộ và đất nền tại quận 9 và Thủ Đức với những chính sách bán hàng ưu đãi, linh hoạt để hỗ trợ khách hàng có nhu cầu đầu tư và an cư. Cty này đang chào bán khoảng 100 căn hộ tại hai dự án chung cư là TDH - Trường Thọ tại quận Thủ Đức và TDH - Phước Bình tại quận 9, TPHCM. Lợi thế của hai dự án căn hộ này là hiện đã xây dựng hoàn tất và sẵn sàng giao nhà cho người mua. Được biết giá bán căn hộ từ 14,9 triệu đồng/mét vuông, khoảng từ 950 triệu đồng/căn.

Cty TNHH Hùng Việt và KRDF03 (HVK) của Hàn Quốc cũng bắt đầu tìm khách hàng cho những căn hộ đầu tiên của dự án The Eastern trên đường Liên Phường, quận 9, TPHCM. Trong đợt thăm dò thị trường này, chủ đầu tư tung ra khoảng 100 căn hộ đầu tiên có giá bán từ 1,2 – 2,4 tỉ đồng/căn, với phương thức thanh toán 10% giá trị căn hộ, phần còn khách hàng lại sẽ đóng vào thời điểm nhận nhà.

Ông Park Jong Woo - Phó TGĐ kinh doanh và tiếp thị Công ty HVK, nhận định việc giảm lãi suất lần này cho thấy triển vọng, động lực cho sự hồi phục kinh tế và giúp tăng trưởng nền kinh tế cơ bản. Mặt tích cực là tái cấu trúc từ thị trường dành cho nhà đầu tư sang thị trường tập trung cho người có nhu cầu thật. Với việc điều chỉnh hạ lãi suất, công ty đưa ra kế hoạch kinh doanh nhắm vào tiêu chí giá cả hợp lý, chất lượng và lịch thanh toán linh hoạt, đáp ứng nhu cầu của những người có nhu cầu thật theo xu hướng của thị trường.
Theo Lao động
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.