CafeLand – Khối lượng giao dịch bất động sản trên toàn cầu đã tăng 16% so với cùng kỳ năm ngoái.

Châu Mỹ, khu vực EMEA (châu Âu, Trung Đông, châu Phi) và Châu Á Thái Bình Dương là những thị trường thu hút được nhiều đầu tư nhất. Ảnh: WorldPropertyChannel

Theo kết quả nghiên cứu trên 60 quốc gia và hơn 130 thành phố của Jones Lang LaSalle Incorporated (JLL), doanh thu từ đầu tư bất động sản toàn cầu đạt 125 tỷ USD trong quý 3, tăng 3% so với quý trước và 25% so với năm 2012.

JLL cũng dự báo trong quý 4 - 2013 doanh thu từ các giao dịch bất động sản trên toàn cầu sẽ tăng ​​từ 450 - 500 tỷ USD lên 475 - 500 tỷ USD.

Ông Arthur de Haast, trưởng bộ phận phân tích thị trường của JLL nhận định, "Rủi ro thấp hơn và nhiều chính sách ưu đãi cho nhà đầu tư ngoại được ban hành đã ảnh hưởng tích cực đến việc các nhà đầu tư bất động sản quyết định đầu tư vào những dự án bất động sản bên ngoài nước của họ".

Châu Mỹ, khu vực EMEA (châu Âu, Trung Đông, châu Phi) và Châu Á Thái Bình Dương là những thị trường thu hút được nhiều đầu tư nhất. Doanh thu từ đầu tư bất động sản ở Mỹ đạt 60 tỷ USD, tăng 15% so với quý 2 và 35% so với năm 2012. EMEA thu được 42 tỷ USD, tăng 27% so với năm 2012. Trong khi đó, khu vực châu Á Thái Bình Dương đạt 23 tỷ USD, chỉ tăng 1% so với năm 2012 và giảm 30% so với quý trước.

Một báo cáo gần đây của Cushman & Wakefield cho thấy các nhà đầu tư bất động sản bắt đầu để ý đến thị trường bất động sản ở Châu Âu, khối lượng giao dich bất động sản ở khu vực này tăng 70%.

Các quốc gia lớn như Úc, Trung Quốc, Nhật Bản, Mỹ, Anh, Pháp và Đức là những quốc gia có lượng giao dịch bất động sản lớn nhất.

David Green Morgan, giám đốc nghiên cứu thị trường tại JLL cho biết, "Cục dự trữ liên bang Mỹ và các ngân hàng trung ương khác trên thế giới đang có những chính sách tích cực hỗ trợ người mua nhà. Vì thế, nhu cầu mua nhà cũng tăng lên. JLL dự báo trong năm nay tổng doanh thu từ giao dịch bất động sản trên toàn cầu có thể đạt hơn 500 tỷ USD".

Tâm An (WorldPropertyChannel)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.