Trước tình trạng chi phí triển khai dự án leo thang, nhiều chủ đầu tư quyết định dùng các chính sách thanh toán, ưu đãi vay hấp dẫn để hỗ trợ khách hàng và nhà đầu tư. Đơn cử, dự án MT Eastmark City trung tâm TP Thủ Đức được nhiều khách hàng quan tâm với mức giá từ 36 triệu/m2, ân hạn và hỗ trợ lãi suất 0% đến khi nhận nhà.

Dòng tiền đổ vào bất động sản vì tâm lý e ngại lạm phát

Đối mặt với áp lực từ chi phí xây dựng, lạm phát và khan hiếm nguồn hàng, giá căn hộ tại TP.HCM và nhiều địa phương lân cận liên tục leo thang trong các năm qua.

Số liệu từ Savills Việt Nam cho thấy, phân khúc căn hộ trung cấp tại TP.HCM đang có tầm giá tiệm cận mức 60 triệu đồng/m2, tăng 11% so với quý 4/2021 và hơn 27% theo năm. Mức giá sơ cấp căn hộ trung bình tại TP.HCM vượt mức 58 triệu đồng/m2.

TS. Sử Ngọc Khương, Giám đốc cấp cao Savills Việt Nam cho rằng, khi lạm phát xảy ra, thị trường sẽ ghi nhận dòng tiền đổ mạnh vào kênh đầu tư BĐS, nơi được mệnh danh là "trữ tiền an toàn".

BĐS có mối tương quan với lạm phát, một khi lạm phát gia tăng, giá BĐS thường có xu hướng tăng theo, thậm chí tăng mạnh. Khi lạm phát càng cao cùng với những động thái như điều chỉnh lãi suất từ Ngân hàng Nhà nước, khả năng chi trả của người mua sẽ bị hạn chế hơn.

Dự đoán giá BĐS tại TP. Thủ Đức sẽ tăng mạnh trong tương lai

Theo ông David Jackson, TGĐ Collies Việt Nam, những ưu đãi mạnh tay của các chủ đầu tư BĐS thời điểm này được xem như giải pháp thiết thực nhất để người mua nhà có thể mua BĐS trong thời điểm giá cả leo thang.

Người mua “săn” căn hộ giá dưới 40 triệu/m2 tại TP Thủ Đức

Hầu hết các chính sách này đều được chủ đầu tư thiết kế phù hợp với các gia đình trẻ, cần sử dụng đòn bẩy tài chính để mua nhà. Về góc độ đầu tư, các chính sách này cũng mang lại nhiều lợi thế cho người mua nhà, đặc biệt là những nhà đầu tư có nguồn vốn thấp.

Anh Hoàng Minh, một kỹ sư công nghệ đang làm việc tại Tp. Thủ Đức cho biết, anh cố gắng tìm kiếm những dự án căn hộ triển khai trên địa bàn TP. Thủ Đức có tầm giá hợp lý, được phát triển bởi các chủ đầu tư uy tín, có chính sách thanh toán dễ thở.

MT Eastmark City Q.9 được thị trường đón nhận tích cực với mức giá từ 36 triệu/m2

Trong bối cảnh giá căn hộ tại TP. Thủ Đức hiện nay đã vượt lên 55 triệu đồng/m2, hầu như không còn dự án cao cấp nào giá dưới 40 triệu/m2, dự án MT Eastmark City nổi lên như một “hiện tượng” của thị trường khu Đông với mức giá từ 36 triệu đồng/m2.

Đây cũng đang là dự án cao cấp hiếm hoi với mức giá hợp lý tại khu vực TP.Thủ Đức tính đến thời điểm này.

Theo giới chuyên môn, đây là mức giá tốt xét về quy mô, chất lượng dự án bởi MT Eastmark City là khu phức hợp quy mô bậc nhất tại TP Thủ Đức, gồm 2.000 căn hộ, hệ thống tiện ích cao cấp, được quy hoạch đồng bộ, bài bản. Bàn giao hoàn thiện cùng căn hộ là nội thất đẳng cấp, toàn bộ phòng ngủ lát sàn gỗ, hệ tủ bếp hiện đại và thiết bị vệ sinh từ các thương hiệu hàng đầu như Duravit...

Nhờ chính sách hỗ trợ tài chính của chủ đầu tư, người mua hoàn toàn có thể sở hữu một căn hộ cao cấp giữa tâm điểm TP Thủ Đức chỉ với 30% giá trị căn hộ - khoảng 600 triệu đồng. Số tiền còn lại được hỗ trợ vay vốn với lãi suất 0%, ân hạn nợ cho đến thời điểm nhận nhà, giúp người mua có thời gian 3 năm để thảnh thơi cân đối tài chính.

Với mong muốn hỗ trợ khách hàng trong việc sở hữu tổ ấm và cơ hội đầu tư sinh lợi, chủ đầu tư dự án đã áp dụng nhiều chương trình hỗ trợ để khách hàng “rộng cửa” giải quyết bài toán chi phí, qua đó góp phần giúp tâm lý thị trường khởi sắc tích cực hơn.

PV
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Khám phá căn hộ MT Eastmark City mặt tiền đường Vành đai 3

    Khám phá căn hộ MT Eastmark City mặt tiền đường Vành đai 3

    Sở hữu nhiều giá trị vượt bậc khi đáp ứng 3 tiêu chí về mức giá thực - an cư thực - đầu tư thực, Khu phức hợp MT Eastmark City tọa lạc ngay mặt tiền đường Vành đai 3 đang thu hút được sự quan tâm của nhà đầu tư....

  • Khu căn hộ MT Eastmark City Thủ Đức

    Khu căn hộ MT Eastmark City Thủ Đức

    MT Eastmark City là phân khu cao tầng thuộc Centana Điền Phúc Thành, tọa lạc tại phường Long Trường, TP.Thủ Đức (quận 9 cũ), TP.HCM.

  • Dự án MT Eastmark City chính thức cất nóc

    Dự án MT Eastmark City chính thức cất nóc

    Ngày 10/11, đã diễn ra Lễ cất nóc Dự án khu phức hợp MT Eastmark City, vượt tiến độ cam kết 2 tháng. Đây là cột mốc quan trọng, đánh dấu dự án chính thức bước sang giai đoạn hoàn thiện và bàn giao cho khách hàng....

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.