Phương pháp thi công sơn giả đá có thể mô phỏng tương tự bề mặt đá tự nhiên, đồng thời khắc phục được nhược điểm dễ ố màu, rêu mốc.

Tường là một yếu tố quan trọng để hình thành nên một công trình nhà ở hoàn thiện. Tuy nhiên, nhiều gia đình hiện nay vẫn còn băn khoăn không biết xây nhà nên sơn hay ốp tường để mang lại hiệu quả cao nhất và mặt chất lượng, thẩm mỹ cũng như tiết kiệm chi phí.

Sơn giả đá có thể mô phỏng bề mặt tương tự đá tự nhiên

Cùng với gạch men, ốp đá tự nhiên là phương pháp trang trí nội, ngoại thất được nhiều gia đình sử dụng phổ biến hiện nay. Tuy nhiên, với đặc điểm khí hậu nóng ẩm quanh năm tại Việt Nam, bề mặt đá dễ bị oxy hóa theo thời gian, ố màu, lên rêu mốc và gây bất tiện trong quá trình sử dụng. Để khắc phục vấn đề trên, sơn giả đá là giải pháp thay thế được nhiều người lựa chọn.

Sơn giả đá là gì?

Sơn giả đá hay còn gọi là sơn đá nghệ thuật với thành phần chính là pure acrylic kèm phụ gia khác giúp tạo ra bề mặt có màu sắc, vân giống các loại đá tự nhiên.

Sơn đá được ứng dụng linh hoạt lên các vật liệu, bề mặt khác nhau

Loại sơn này có bề mặt là những lớp sơn dẻo, xếp chồng lên nhau kiểu vảy cá, phủ kín mỏng nhẹ, thường sử dụng cho mặt tường, cột, trần nhà giúp không gian sang trọng và đẹp hơn.

Ưu, nhược điểm của sơn giả đá

Sơn giả đá có thể mô phỏng bề mặt tương tự vật liệu gốc, thi công nhanh chóng. Các dòng sơn hiện đại có thể thích ứng tốt với thời tiết khắc nghiệt, nhờ việc thoát hơi ẩm từ trong tường, chống lại sự hình thành nấm mốc, tảo và hạn chế hiện tượng phồng rộp.

Phương pháp sơn giả đá có chi phí cạnh tranh hơn so với đá tự nhiên

Mẫu mã, màu sắc đa dạng phù hợp với nhiều phong cách thiết kế giúp người dùng có nhiều lựa chọn. Sơn đá được ứng dụng linh hoạt lên các vật liệu, bề mặt khác nhau để tạo sự liên tục cho không gian, điển hình như các khu vực có bề mặt lớn và nhiều chi tiết trang trí phức tạp, mái vòm, mặt cong, mặt vát... mà không để lại mối nối.

Một số dòng sơn ngoại thất có thành phần acrylic-siloxane còn có khả năng đàn hồi, độ bám dính cao, chống lại tác động của tia UV, bề mặt sơn không thấm nước, không nứt chân chim, oxi hóa và ố màu.

Nhờ ứng dụng công nghệ sản xuất tiên tiến nên các dòng sơn mới đều có nồng độ phát thải VOC (các hợp chất hữu cơ độc hại dễ bay hơi, thường gặp như formaldehyde, benzen, toluene, perchloroethylene, axetone...) ở mức thấp, an toàn cho người sử dụng.

Ngoài ra, với sơn giả đá, bạn có thể dễ dàng làm mới, đổi màu, họa tiết, mẫu mã khi cần thiết.

Hiện nay, một số dòng sơn giả đá phổ biến trên thị trường có thể kể đến như sơn giả đá hạt, sơn giả đá cẩm thạch, sơn giả đá hoa cương và sơn giả đá tự nhiên… Tùy thuộc vào từng loại sơn mà độ bền của phương pháp thi công này có thể lên đến hơn 10 năm.

Các dòng sơn giả đá thường được sử dụng cho bề mặt tường, cột, trần nhà

Tuy nhiên, quy trình thi công sơ giả đá phức tạp và giá thành cũng cao hơn các loại sơn thông thường. Đồng thời, sơn đá cần được hoàn thiện thủ công bởi các thợ sơn có tay nghề cao nhằm đảm bảo các yếu tố về kỹ thuật và thẩm mỹ.

Các lưu ý về kỹ thuật sơn giả đá

So với phương pháp ốp tường, kỹ thuật sơn giả đá không có công thức cố định. Để thực hiện, những người thợ sơn cần có khả năng quan sát các loại đá tự nhiên, ghi nhớ và thể hiện bố cục hình khối trên diện tích bề mặt lớn. Song song đó là gu thẩm mỹ tốt để kết hợp được hài hòa màu sắc.

Khi chọn dòng sơn, cần lưu ý sử dụng sản phẩm của thương hiệu uy tín. Hiện nay, thị trường có nhiều nhãn hàng pha sơn bằng phương pháp thủ công, nhưng người mua nên tìm đúng loại pha bằng máy để đảm bảo màu lên sát thiết kế và độ bền cao.

Trong trường hợp thi công ngoài trời, cần tránh giai đoạn mưa bão để không ảnh hưởng đến chất lượng màu sơn cũng như tính thẩm mỹ của công trình.

Một số loại sơn giả đá được ưa chuộng

Trên thị trường hiện nay, sơn giả đá khá đa dạng về mẫu mã, vân đá, giá bán có thể dao động từ vài trăm nghìn đồng đến 1,5 triệu một m2 hoàn thiện.

Các dòng sơn giả đá phổ biến trên thị trường như sơn giả đá hạt, sơn giả đá cẩm thạch, sơn giả đá hoa cương

Sơn giả đá cẩm thạch (Marble): Đây loại sơn giả đá được sử dụng khá phổ biến, mang lại vẻ đẹp tự nhiên và sang trọng. Thông thường, dòng sơn này được dùng trang trí các bề mặt cột, tường, trần cho nhà ở, biệt thự và các khu nghỉ dưỡng cao cấp.

Thi công sơn giả đá cẩm thạch

Sơn giả đá hoa cương (Granite): Thường dùng trong trang trí như sơn tường, sơn cổng nhà, sơn mặt tiền nhà, sơn cột hoặc trần nhà... những công trình đòi hỏi tính nghệ thuật kiến trúc cao.

Ưu điểm của sơn giả đá granite là chống sự mài mòn, chống ẩm chịu nhiệt tốt, bền màu nên có thể thi công tốt cả trong nhà và ngoài trời, thích hợp sử dụng ở các công trình lớn như trung tâm thương mại, khách sạn, resort, khu vui chơi giải trí, phòng karaoke…

Sơn giả đá 3D: Loại sơn này thích hợp sử dụng trong các công trình đòi hỏi tính thẩm mỹ cao, mang lại vẻ đẹp sang trọng cho không gian sống.

Sơn giả đá bóng: Sơn giả đá bóng được khá nhiều gia chủ lựa chọn bởi hình thức đẹp mắt, mẫu mã đa dạng theo nhiều phong cách khác nhau từ cổ điển đến hiện đại

  • Kinh nghiệm chọn màu sơn ngoại thất cho nhà đẹp

    Kinh nghiệm chọn màu sơn ngoại thất cho nhà đẹp

    Màu sơn nhà đẹp bên ngoài là một trong những yếu tố quan trọng, không chỉ bảo vệ không gian bên ngoài mà còn giúp tăng vẻ đẹp thẩm mỹ của căn nhà, thể hiện được gu thẩm mỹ của gia chủ.

  • 10 màu sơn ngoại thất cực kỳ bắt mắt

    10 màu sơn ngoại thất cực kỳ bắt mắt

    CafeLand - Khi bạn mua một ngôi nhà mới, có khá nhiều điều quan trọng cần phải làm, trong đó có việc chọn màu sơn để tân trang phần ngoại thấy của ngôi nhà. Dưới đây là những gợi ý của chúng tôi.

Hữu Việt
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.