Dự án được triển khai cũng là thời điểm hàng chục hộ dân sống ở thị trấn Khe Tre, huyện Nam Đông (Thừa Thiên - Huế) ngày đêm thấp thỏm, lo sợ do đơn vị thi công nổ mìn và máy lu hoạt động công suất lớn, khiến nhà dân bị nứt nẻ hàng loạt.
Như tin đã đưa, thời gian gần đây, hàng chục hộ dân ở thị trấn Khe Tre, huyện Nam Đông (Thừa Thiên - Huế) hết sức lo lắng khi hoạt động thi công đoạn đường dài khoảng 50m đã làm nhà của họ bị rạn nứt. Thế nhưng, đã hơn 7 tháng trôi qua, người dân vẫn chưa được hỗ trợ thỏa đáng. Do quá bức xúc 9 hộ dân ở đây đã đồng tình “ra quân” phản đối để ngăn cản không cho thi công tiếp.
Ông Hoàng Dũng, trú tại tổ dân phố 1, thị trấn Khe Tre, huyện Nam Đông cho biết: “Ngôi nhà tôi chịu ảnh hưởng nặng nề nhất trong số những ngôi nhà bị nứt nằm trong dự án đường La Sơn - Túy Loan. Dù căn nhà được xây dựng chưa lâu nhưng giờ đây đã xuất hiện hàng chục vết nứt chằng chịt trên các bức tường từ phòng ngủ cho đến chái bếp”.
"Trước thực trạng này, gia đình chúng tôi đã làm đơn nhiều lần gửi lên các cấp nhờ can thiệp, tuy nhiên đến nay vẫn chưa được giải quyết. Mùa mưa bão sắp đến, gia đình tôi cũng như bao gia đình khác luôn mong muốn các cấp chính quyền sớm xem xét, nhằm giải quyết đền dứt điểm để người dân được nhờ", ông Dũng nói trong lo lắng.
Được biết, để dựng được ngôi nhà kiên cố, nhiều hộ gia đình phải tích góp, dành dụm hàng chục năm trời. Thậm chí, phải vay nợ ngân hàng và người thân trong gia đình hàng trăm triệu đồng. Thế nhưng, niềm vui chưa được bao lâu, những hộ gia đình này lại phải sống trong cảnh bất an khi tận mắt chứng kiến những vết nứt dài ngày càng nhiều.
Ông Nguyễn Anh, Chủ tịch UBND thị trấn Khe Tre cho biết: “Gần một năm nay UBND thị trấn đã nhận được rất nhiều đơn kiến nghị của bà con về những bức xúc trong việc thi công các công trình trên địa bàn. Qua kiểm tra thực tế, chính quyền địa phương xác nhận những bức xúc của người dân là đúng. Hiện nay, chính quyền địa phương đã làm tờ trình, kèm theo biên bản kiểm tra gửi UBND huyện, các cơ quan chức năng và đơn vị thi công là Tập đoàn Sơn Hải để sớm có phương án giải quyết cho dân”.
Về vấn đề này, ông Võ Hữu Tuấn, Trưởng phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Nam Đông cho hay: “Cứ sau mỗi đợt mưa là có hơn chục hộ dân bị ảnh hưởng nên chúng tôi phải thống kê theo từng đợt. Ngoài những hộ đã được thống kê thiệt hại do mưa lũ trước đó, hiện có thêm 13 hộ dân thiệt hại do trận mưa ngày 25/5 vừa qua có đơn kiến nghị, đang được hướng dẫn làm các thủ tục yêu cầu đơn vị thi công đền bù, hỗ trợ".
Ông Tuấn cũng thông tin thêm: Liên quan đến việc trong quá trình thi công có hàng chục nhà dân ở thị trấn Khe Tre bị nứt, lãnh đạo huyện đã có công văn số 115 chỉ đạo các phòng ban chuyên môn làm việc với các chủ đầu tư, đơn vị thị công các công trình đường La Sơn - Túy Loan, để thẩm định những thiệt hại ban đầu và sớm có phương án đền bù cho dân. Tuy nhiên, đến nay Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh vẫn chưa giải quyết việc đền bù hoa màu, vật nuôi và đất trôi vào nhà cho các hộ dân theo như đã cam kết.
Về sự cố hàng chục hộ dân bị thiệt hại do sự cố đất đá tràn vào nhà khi trời mưa, ông Nguyễn Hữu Hưng, Phó ban Điều hành dự án cao tốc Nam Đông - Túy Loan cho biết, đã phối hợp với đơn vị bảo hiểm tiến hành kiểm tra, xác minh mức độ thiệt hại để sớm đền bù cho dân. Tuy nhiên, khi được hỏi khi nào dân nhận được tiền đền bù thì vị này nói tùy thuộc vào tiến độ của đơn vị công ty bảo hiểm.
Phi Hoàng (ANTT)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.