Công trình xây dựng cao ốc City Garden tại 59 Ngô Tất Tố, P.21, Q.Bình Thạnh (TP.HCM) đóng cọc làm nứt nhà dân. Nhiều người dân đã gửi đơn phản ánh đến UBND P.21 từ Tết Nguyên đán 2011 đến nay nhưng chưa được giải quyết. (Một số người dân ở tổ dân phố 66, P.21, Q.Bình Thạnh, TP.HCM)
Thi công cao ốc City Garden làm nứt nhà dân
Phối cảnh cao ốc City Garden

Ông Nguyễn Hà Vĩnh Trường (phó chủ tịch UBND P.21, Q. Bình Thạnh) trả lời:

Cao ốc 59 Ngô Tất Tố do Công ty TNHH City Garden làm chủ đầu tư. Theo khảo sát của chủ đầu tư, việc thi công cao ốc này chỉ ảnh hưởng đến những nhà lân cận trong phạm vi 17m, tính từ hàng rào công trình. Từ khi cao ốc khởi công đến nay, UBND phường đã nhận được hơn 50 thư phản ánh của người dân về việc nhà bị nứt do thi công cao ốc.

UBND phường đã khảo sát nhà dân và làm trung gian hòa giải, thương lượng bồi thường giữa chủ đầu tư và từng hộ dân có đơn phản ánh. Thực tế do rất nhiều hộ dân phản ảnh có nhà bị hư hỏng nên chủ đầu tư ưu tiên giải quyết bồi thường trước cho những hộ dân có nhà bị nứt trong phạm vi 17m, tính từ hàng rào công trình và những nhà bị nứt nhiều, có nguy cơ sập, gây nguy hiểm.

Các hộ dân ở tổ dân phố 66 nằm ngoài ranh ảnh hưởng và nhà bị nứt ít nên UBND phường mới khảo sát nhà và mời bà con lên làm việc với chủ đầu tư. Hiện hai bên chưa thương lượng bồi thường xong.
Theo TuoiTre Online
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: 0