CafeLand – Theo ông Nguyễn Tiến Nghi, Phó chủ tịch Hiệp hội thép Việt Nam (VSA), đến thời điểm này lượng thép tồn kho lên đến 900 ngàn tấn.

Thép tồn kho 900 ngàn tấn

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Trong thời gian vừa qua, nhiều doanh nghiệp sản xuất thép đã thực hiện các giải pháp như tăng chiết khấu bán hàng, hỗ trợ chi phí vận chuyển và các chi phí khác cho đại lý để kích cầu sức tiêu thụ thép, nhưng tình hình vẫn không mấy khả quan. Trong tháng 10/2011 lượng thép tiêu thụ ước khoảng 300 ngàn tấn, giảm hơn 80 ngàn tấn so với tháng trước.

Hiện lượng phôi thép và thép thành phẩm tồn kho tiếp tục ở mức cao, ước tình gần 900 ngàn tấn, riêng tồn kho sản phẩm thép hơn 350 ngàn tấn. Như vậy, khi các nhà máy sản xuất thép đi vào hoạt động torng cuối năm nay sẽ đẩy lượng tồn đọng sản phẩm thép tăng hơn nữa.

Trước thực trạng đó, VSA đã đưa kiến nghị lên Chính phủ yêu cầu các địa phương cần khẩn trương chấn chỉnh việc cấp phép đầu tư các dự án thép, kiên quyết thu hồi giấy phép các dự án không có trong quy hoạch,…

Tường Vy
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.