CafeLand - Biên độ phá giá mà Malaysia áp đối với sản phẩm thép cuộn cán nguội của Việt Nam là từ 4,58 – 10,55%.

Trong thời gian gần đây, các sản phẩm tôn, thép của Việt Nam liên tục bị kiện bán phá giá ở thị trường nước ngoài

Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công thương) vừa cho biết, Malaysia đã ban hành kết luận sơ bộ về vụ việc điều tra chống bán phá giá với sản phẩm thép cuộn cán nguội nhập khẩu từ Việt Nam. 2 nước khác cùng có tên trong danh sách bị áp thuế là Trung Quốc và Hàn Quốc.

Cụ thể, trong bản kết luận sơ bộ, cơ quan điều tra xác định rằng có tồn tại việc bán phá giá sản phẩm bị điều tra có xuất xứ từ Việt Nam, Trung Quốc và Hàn Quốc. Đồng thời, có tồn tại thiệt hại đáng kể đối với ngành sản xuất sản phẩm tương tự của Malaysia, cũng như thiệt hại đáng kể của ngành sản xuất nội địa nước này và sự nhập khẩu hàng hoá bị điều tra.

Theo đó, biên độ phá giá đối với sản phẩm thép cuộn cán nguội Việt Nam là từ 4,58 – 10,55%, Trong khi Hàn Quốc và Trung Quốc ở mức cao hơn, lần lượt từ 8,32 – 21,64% và 23,78%. Ngoài ra, có 1 doanh nghiệp Hàn Quốc và 2 doanh nghiệp Trung Quốc được xác định là không bán phá giá hay có biên độ phá giá không đáng kể.

Nhằm ngăn chặn thiệt hại gây ra cho ngành sản xuất nội địa, Malaysia cho biết họ quyết định áp dụng mức thuế chống bán phá giá tạm thời tương ứng với biên độ phá giá nêu trên.

Kết luận cuối cùng về vụ việc sẽ được ban hành trong vòng 120 ngày, chậm nhất trước ngày 24/5/2016.

Trước đó vào ngày 27/8/2015, Malaysia đã khởi xướng điều tra vụ việc trên. Sản phẩm bị điều tra là thép cuộn cán nguội hợp kim và không hợp kim có độ dày từ 0.2 mm - 2.6 mm và rộng từ 700 mm – 1300 mm.

  • Ống thép Việt Nam tiếp tục bị điều tra ở Mỹ

    Ống thép Việt Nam tiếp tục bị điều tra ở Mỹ

    CafeLand – Trong số 5 nước có sản phẩm ống thép cuộn cacbon nhập khẩu vào Mỹ bị điều tra chống bán phá giá, chỉ duy nhất Philippines được loại trừ. Việt Nam và các nước còn lại vẫn nằm trong danh sách tiếp tục bị điều tra. Dự kiến, kết luận sơ bộ về thuế chống bán phá giá sẽ được xác định vào khoảng ngày 5/4/2016.

  • Năm 2015 tôn, thép “kiệt sức” vì bị kiện

    Năm 2015 tôn, thép “kiệt sức” vì bị kiện

    CafeLand – Trong năm 2015, tôn, thép là 2 trong số những mặt hàng rơi vào danh sách bị kiện bán phá giá nhiều nhất. Các vụ kiện kéo dài không chỉ gây thiệt hại trực tiếp về kinh tế mà còn khiến các doanh nghiệp Việt đứng trước nguy cơ mất thị trường, giảm xuất khẩu ra thế giới.

  • Thép Việt bị thép TQ tấn công: Nên điều tra chống phá giá

    Thép Việt bị thép TQ tấn công: Nên điều tra chống phá giá

    Nếu để phôi thép Trung Quốc tiếp tục tràn vào VN, nhiều doanh nghiệp VN sẽ đóng cửa hoặc chỉ có thể đi gia công cho thép Trung Quốc.

  • Việt Nam bị Hoa Kỳ cáo buộc bán phá giá thép với biên độ cao nhất

    Việt Nam bị Hoa Kỳ cáo buộc bán phá giá thép với biên độ cao nhất

    CafeLand – Trong số 5 nước mà các doanh nghiệp thép nội địa Hoa Kỳ kiện bán phá giá, Việt Nam là nước bị cáo buộc bán phá giá với biên độ cao nhất, ở mức 113,18%.

Thịnh Châu
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.