CafeLand - Theo báo cáo về tình hình hoạt động ngành Công nhiệp và Thương mại cùa Bộ Công thương, giá thép trong nước chưa có xu hướng giảm trong thời gian tới.
Thép: Chưa có xu hướng giảm giá
Ãnh minh họa. Nguồn: Internet.

Trong tháng 1, sản lượng thép ước đạt 502,2 nghìn tấn, tăng 1,4% so với cùng kỳ năm 2011. Đây là tháng có sự tăng trưởng sau 5 tháng liên tiếp giảm so với cùng kỳ.

Tuy nhiên, trước tình hình kinh tế thế giới cũng như trong nước tiếp tục khó khăn, thị trường bất động sản chưa có dấu hiệu phục hồi, nhu cầu xây dựng chưa có những tín hiệu khả quan và việc tiếp tục áp dụng chính sách cắt giảm đầu tư công sẽ là những khó khăn cho các nhà sản xuất vật liệu xây dựng nói chung cũng như cho ngành thép nói riêng.

Hiện nay, nhiều doanh nghiệp trong ngành vẫn chỉ sản xuất khoảng 80% công suất.

Theo thống kê, nhu cầu thép không tăng nhưng lượng nhập khẩu thép xây dựng và thép thương mại bằng cùng kỳ trong khi chi phí đầu vào, hàng tồn kho cao cùng với giá nguyên liệu và thép phế trên thị trường thế giới ổn định nên giá thép trong nước có thể chưa giảm trong thời gian tới.

Thanh Trúc
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.