Các công trình lấn chiếm phần đất của sân bay Phú Quốc cũ đã được tháo dỡ để chấn chỉnh tình trạng buôn bán gây mất vệ sinh, mất an ninh trật tự khu vực này.

Tháo dỡ một công trình lấn chiếm ở KP5, TT.Dương Đông (Phú Quốc), khu vực sân bay Phú Quốc cũ. Ảnh: Hoàng Trung

Sáng 28.6, tổ công tác của UBND TT.Dương Đông (H.Phú Quốc, Kiên Giang) đã tổ chức tháo dỡ hàng chục công trình lấn chiếm phần đất của sân bay cũ.

Theo ông Huỳnh Hồng Thái, Phó chủ tịch UBND TT.Dương Đông, UBND TT.Dương Đông đã nhiều lần gửi thông báo vận động người dân tự tháo dỡ công trình lấn chiếm, nhưng nhiều hộ dân không chấp hành.

“Chúng tôi đã nhiều lần thông báo nhưng đến nay chỉ có khoảng 4 - 5 hộ tự tháo dỡ. Vì vậy, chúng tôi đã lập đoàn cưỡng chế tháo dỡ”, ông Thái nói.

Liên quan đến việc tháo dỡ, ông Huỳnh Quang Hưng, Phó chủ tịch UBND H.Phú Quốc, cho biết hiện nay phần đất sân bay cũ do nhà nước quản lý, hiện đang có dự án xây dựng khu này thành trung tâm thương mại, dịch vụ cao cấp, tuy nhiên vẫn chưa giao cho nhà đầu tư nào.

Từ năm 2012, khi sân bay quốc tế Phú Quốc được đưa vào sử dụng, sân bay cũ trở thành nơi tổ chức các sự kiện lớn của Phú Quốc; đường băng sân bay cũ trở thành nơi cho người dân sống gần đó tập thể dục vào mỗi buổi chiều.

Sau đó, nhiều hộ dân đã lấn đất ra xây dựng các công trình (thô sơ) để sinh sống và buôn bán, gây mất vệ sinh, không bảo đảm an ninh trật tự cho khu vực sân bay Phú Quốc cũ.

Hoàng Trung (Thanh niên)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.