CafeLand - Thanh tra Chính phủ bắt đầu tiến hành thanh tra tại Vietcombank với các nội dung về hoạt động tín dụng, hoạt động đầu tư tài chính, đầu tư mua sắm,… Thời gian thanh tra diễn ra trong vòng 60 ngày.

Thanh tra Chính phủ công bố Quyết định thanh tra tại Vietcombank. Nguồn ảnh: TTCP

Thông tin từ Thanh tra Chính phủ vừa cho biết cơ quan này đã tổ chức công bố Quyết định 635/QĐ-TTCP thanh tra tại Ngân hàng cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank).

Theo Quyết định này, Thanh tra Chính phủ sẽ tiến hành thanh tra việc chấp hành chính sách pháp luật tại Vietcombank với các nội dung như hoạt động tín dụng, hoạt động đầu tư tài chính, đầu tư mua sắm trong thời kỳ năm 2014, 2015.

Thời gian thanh tra là 60 ngày (không kể ngày nghỉ, ngày lễ).

Đoàn thanh tra do ông Nguyễn Quang Thía, Vụ trưởng Vụ II làm Trưởng đoàn. Tổ giám sát đoàn thanh tra do ông Nguyễn Mạnh Hà, Phó Vụ trưởng Vụ Giám sát, Thẩm định và Xử lý sau thanh tra làm Tổ trưởng.

Được biết, cuộc thanh tra Vietcombank nằm trong kế hoạch thanh tra năm 2016 đã được Thủ tướng Chính phủ đồng ý, gồm nhiều doanh nghiệp nhà nước lớn như Vietnam Airlines, Vinatex, Ngân hàng Phát triển Việt Nam (VDB),…

Vietcombank là một trong những ngân hàng lớn nhất hiện nay tại Việt Nam. Ngân hàng chính thức hoạt động theo mô hình cổ phần từ năm 2008. Theo Báo cáo thường niên 2015 của Vietcombank, trong năm vừa qua tổng tài sản của ngân hành tăng trưởng 17%, huy động vốn tăng trưởng tăng 19%, sử dụng vốn tăng trên 30% và lợi nhuận tăng trưởng cao nhất trong 5 năm trở lại đây. Lợi nhuận sau thuế 2015 của Vietcombank đạt hơn 5.300 tỷ đồng, tăng khá mạnh so với 2014.

Liên quan đến việc thanh tra ngân hàng với các nội dung tương tự như trên, mới đây Vietinbank cũng từng bị Thanh tra Chính phủ tiến hành thanh tra và phát hiện có nhiều sai phạm cả trong huy động vốn và hoạt động cho vay. Kết luận thanh tra vào tháng 4/2015 cho biết, một số sai phạm bộc lộ tại ngân hàng này như định giá tài sản chưa đúng quy định, nhận thế chấp tài sản chưa đủ điều kiện hay duyệt cho vay với khách hàng có tài chính khó khăn, không đủ khả năng trả nợ,…

Thịnh Châu
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.