Gói 30.000 tỷ đồng bắt đầu được giải ngân đã khiến thị trường bất động sản TP.HCM bất ngờ tăng mạnh khi ghi nhận lượng giao dịch thành công qua sàn tăng từ 5 đến 10%.

Động thái tích cực này cho thấy thị trường phía Nam đang phản ứng tích cực với gói 30.000 tỷ đồng hơn phía Bắc khi các thương vụ mua bán nhà đất tại Sài Gòn có xu hướng nhích lên.

Theo phản hồi của hệ thống sàn bất động sản khu Đông TP.HCM, các căn hộ phân khúc trung và cao cấp trên thị trường sơ cấp như: Tropic, Imperial An Phú, Estela... bắt đầu có lượng giao dịch tăng trở lại. Nguyên nhân là nhờ chính sách bán hàng mới với thời gian thanh toán dài hơn và nhận nhà sớm hơn. Chẳng hạn như trường hợp của Imperial An Phú, trong quý I, dự án chỉ tiêu thụ được trung bình 9-10 căn một tháng. Thế nhưng từ tháng 4-5 trở đi, mãi lực tăng gấp 3-4 lần, giao dịch 30-40 căn một tháng.

Tại khu Nam TP.HCM, từ trung tuần tháng 5, lượng giao dịch thành công cũng có dấu hiệu khởi sắc. Dự án Khang Gia Tân Hương, nhận giữ chỗ từ tháng 5, đến trung tuần tháng 6 mở bán đã có 86 trên tổng số 99 căn có người đặt cọc.

Số thương vụ mua bán của tháng 5-6 theo thống kê của sàn giao dịch Khải Hoàn Land nhích nhẹ 10% so với 4 tháng đầu năm. Phân khúc có mãi lực tốt nhất là những căn hộ có giá 1,5- 3 tỷ đồng, nhà ở và căn hộ có vị trí thuận lợi. Tuy nhiên, theo đánh giá của sàn Khải Hoàn Land, mặc dù thị trường đang chuyển mình thay đổi nhưng chưa bền vững.

Trong khi đó, sàn ACBR chào bán đợt đầu tiên 60 căn hộ An Tiến (huyện Nhà Bè) đã bán được 35% sản phẩm. Ngay cả công trình nghỉ xả hơi 12 tháng qua là dự án Hưng Phát (huyện Nhà Bè) cũng sốt ruột chuẩn bị mở bán. Chủ đầu tư tăng thời gian thi công lên thành 3 ca để chạy nước rút cho kịp tiến độ giao nhà vào năm sau.

Trong khi thị trường phía Nam đang sôi động thì thị trường phía Bắc số lượng các giao dịch nhà đất giảm tới 25%. Lý giải về hiện tượng trái chiều ở 2 đầu TP.HCM và Hà Nội, Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty dịch vụ đầu tư Kiến Á, Trần Lê Khánh lý giải, ở khu vực phía Nam, bất động sản đạt được sự ổn định và bám sát nhu cầu thực tế tốt hơn phía Bắc. Địa ốc Sài Gòn đã điều chỉnh giá, tái cơ cấu sản phẩm trước Hà Nội. Vì vậy, sau một khoảng thời gian dài nghe ngóng khảo sát, người dân TP.HCM đưa ra quyết định nhanh hơn. Số dự án được vay ưu đãi lãi suất 6% tại phía Bắc cũng nhiều hơn phía Nam là lý do khiến tâm lý chờ đợi tại Hà Nội nặng nề hơn.

VnMedia
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.