CafeLand – Thông tin này được Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng cung cấp tại phiên họp Chính phủ thường kỳ diễn ra vào chiều hôm qua (4/2) dưới sự chủ trì của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

“Có những vụ cháy đặc biệt nghiêm trọng như vụ cháy tại chung cư Carina - Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng

Bộ trưởng cho biết, đây là vấn đề bức xúc trong xã hội và Thủ tướng rất quan tâm. Thủ tướng giao cho các bộ, chính quyền tỉnh, thành phố với chức năng của mình yêu cầu rà soát toàn bộ vấn đề này. Tỉ lệ các chung cư bảo đảm an toàn phòng cháy chữa cháy rất thấp, từ đó yêu cầu kiểm tra rà soát toàn bộ lại công tác bảo đảm phòng cháy chữa cháy.

“Đúng là hiện nay, dư luận xã hội và khách hàng mua chung cư rất quan tâm. Giá chung cư bây giờ có thể "down" xuống đấy, vì đúng là vấn đề liên quan tới sự quan tâm rất chính đáng thôi”. Bộ trưởng Mai Tiến Dũng nói.

Chia sẽ thêm về vấn đề cháy nổ, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng cho biết, việc nhìn nhận vấn đề cháy nổ chung cư thời gian qua cần theo 2 giai đoạn.

Giai đoạn 1 là trước năm 2001 khi Luật PCCC hưa được ban hành, khi đó các chung cư cũ được xây dựng theo các tiêu chuẩn cũ.

Sau 2001, Luật PCCC ra đời quy định rõ tất cả chung cư phải được thẩm duyệt nghiệm thu PCCC, về pháp lý phải bảo đảm. Số lượng chung cư cao tầng sau 2001 xây dựng ước chừng xấp xỉ 3.000. Số vụ việc xảy ra gần đây chiếm một tỉ lệ nhất định trong số 3.000 tòa nhà này. Nhưng điều đó không mặc định là 3.000 tòa nhà đều không bảo đảm an toàn cháy nổ. Như vậy, số cụ thể bao nhiêu tòa nhà trong số 3.000 này là không bảo đảm?

N.Đăng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.