CafeLand - Trong phiên giao dịch ngày 22/9, cổ phiếu STB của Sacombank đã có một phiên giao dịch đột biến với khối lượng giao dịch lên đến 45,7 triệu đơn vị, dư mua gần 2,86 triệu đơn vị tại mức giá trần 12.550 đồng/cổ phiếu.

Sự sôi động của cổ phiếu STB diễn ra cùng với tin đồn được lan truyền rộng rãi trên nhiều diễn đàn đầu tư và mạng xã hội cho rằng ông chủ Thaco Trần Bá Dương mua cổ phiếu STB từ tay KienLongBank. Tuy nhiên, phía Thaco và KienLongbank đều phủ nhận.

Trong một văn bản gửi cơ quan truyền thông, phía Thaco cho biết tập đoàn chưa sở hữu bất kỳ cổ phiếu STB nào. Đồng thời, khẳng định Thaco không có kế hoạch đầu tư vào cổ phiếu STB trong giai đoạn hiện nay.

Trong khi đó với KienLongbank, tờ Đầu tư chứng khoán đưa tin, một lãnh đạo của ngân hàng này cũng đã phủ nhận việc bán phủ nhận tin đồn bán lô hơn 176,4 triệu cổ phiếu STB với giá 18.000 đồng/cổ phiếu. Lãnh đạo này cũng khẳng định, Kienlongbank sẽ không chốt giá bán thấp hơn 20.000 đồng/cổ phiếu, dù đang cần thu hồi nợ xấu.

Trước đó, Kienlongbank đã 2 lần bán đấu giá 176.373.887 triệu cổ phiếu STB để thu hồi nợ xấu, song chưa bán thành công.

Cụ thể, lần 1 vào ngày 22/1/2020 với mức giá khởi điểm là 24.000 đồng/cổ phiếu và lần thứ 2 từ ngày 17/2/2020 với giá khởi điểm là 21.600 đồng/cổ phiếu, thấp hơn so với mức giá khởi điểm lần đầu nhưng cao hơn nhiều so với mức thị giá tại thời điểm này là 11.500 đồng/cổ phiếu.

Được biết, gần 176,4 triệu cổ phiếu STB nói trên thuộc sở hữu của các cá nhân trong nước, được thế chấp tại Kienlongbank, nên ngân hàng này muốn rao bán để thu hồi nợ.

Không chỉ Kienlongbank, mà Eximbank, Chứng khoán Liên Việt (LVS) cũng đang tập trung xử lý bán cổ phiếu STB để thu hồi nợ xấu.

  • Lượng trái phiếu doanh nghiệp gần bằng quy mô tiền gửi Sacombank

    Lượng trái phiếu doanh nghiệp gần bằng quy mô tiền gửi Sacombank

    CafeLand - Theo SSI, nếu loại trừ số TPDN mà các ngân hàng đang nắm giữ tại 31/3/2020, lượng trái phiếu doanh nghiệp do các tổ chức phi tín dụng, cá nhân nắm giữ là khoảng 385 nghìn tỷ đồng, chiếm khoảng 4,2% tổng tiền gửi toàn hệ thống và gần bằng quy mô tiền gửi của Sacombank – ngân hàng có thị phần huy động xếp ngay sau Vietinbank.

Phương Vy
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.