Công ty Cổ phần Ô tô Trường Hải (Thaco) vừa công bố kết quả phát hành thành công 24 triệu trái phiếu, tương đương 2.400 tỷ đồng tính theo mệnh giá. Trái phiếu được phát hành vào ngày phát hành 20.9.2021 và đáo hạn vào ngày 20.9.2026.

Trái phiếu có kỳ hạn 60 tháng và đây là trái phiếu không chuyển đổi, không kèm chứng quyền, có bảo đảm bằng tài sản. Lãi suất áp dụng cho 2 kỳ tính lãi đầu tiền là 8%/năm và cho mỗi kỳ tính lãi tiếp theo sẽ áp dụng một trong hai mức tùy mức nào cao hơn: lãi suất tham chiếu của kỳ tính lãi đó cộng biên độ 2,3%/năm hoặc 8%/năm. Kỳ thanh toán lãi suất là 3 tháng/lần.

Trái phiếu được phát hành nhằm tăng quy mô vốn hoạt động của Thaco, cụ thể là thanh toán các nghĩa vụ thuế, các nghĩa vụ theo thư tín dụng, thanh toán/tạm ứng các khoản tiền mua hàng hóa của Thaco nhằm bổ sung vốn cho ngành nghề sản xuất và kinh doanh xe ô tô và xe có động cơ khác, sản xuất và kinh doanh phụ tùng và các bộ phận phụ trợ cho xe ô tô và xe có động cơ khác của Thaco.

Trái phiếu được phát hành riêng lẻ thông qua đại lý phát hành là Công ty Cổ phần Chứng khoán VPS. 3 nhà đầu tư tổ chức trong nước (trong đó có 2 công ty chứng khoán) và 3 nhà đầu tư cá nhân đã mua lô trái phiếu này của Thaco.

Kể từ ngày phát hành, tài sản đảm bảo được sử dụng để đảm bảo cho lô trái phiếu nói trên là tài khoản chứng khoán số 026C099777 dưới tên của THACO mở tại VPS cùng với toàn bộ số dư tại mọi thời điểm.Trong vòng 10 ngày kể từ ngày phát hành (hoặc 1 ngày muộn hơn được chấp thuận bởi người sở hữu trái phiếu), tài sản đảm bảo là cổ phần Thaco sẽ được thay thế bởi: quyền sử dụng đất và/hoặc tài sản gắn liền trên đất liên quan tới thửa đất số 1, tờ bản đồ số 52, bộ địa chính phường Thủ Thiêm, Quận 2 và thửa đất số 1, tờ bản đồ số 36, bộ địa chính phường An Lợi Đông, Quận 2, có địa chỉ tại phường Thủ Thiêm và phường An Lợi Đông, Quận 2, TPHCM, diện tích 20.270,1m2 thuộc sở hữu của Công ty Cổ phần Địa ốc Quang Minh theo Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất được Sở Tài nguyên và Môi trường TPHCM cấp ngày 3.11.2017.

  • Cận cảnh đại siêu thị Emart sắp về tay THACO

    Cận cảnh đại siêu thị Emart sắp về tay THACO

    CafeLand – Ngày 18/5, báo Hàn Korea Times loan tin, Tập đoàn Emart của Hàn Quốc sẽ bán 100% cổ phần của Công ty E-mart Việt Nam cho Tập đoàn Ô tô Trường Hải (Thaco). Điều này đồng nghĩa với việc, THACO sẽ “lấn sân” sang bán lẻ với thương hiệu của ông lớn siêu thị Hàn Quốc.

Trường Anh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
  • Nhân vật tiêu điểm
  • Dự án Công ty Cổ phần Đầu tư Địa ốc Đại Quang Minh