CafeLand –“Sẽ có sự chuyển hướng sang khu vực ngoại thành và đặc biệt là tại những nơi có hạ tầng phát triển. Phân khúc nhà ở với mức giá dao động quanh 1 tỷ đồng tiếp tục là phân khúc chủ lực vì phù hợp với nhu cầu và khả năng thanh toán của người dân”.

Ông Nguyễn Vũ Bảo Hoàng, Tổng giám đốc Thuduc House.

Đó là những chia sẽ của ông Nguyễn Vũ Bảo Hoàng, Tổng giám đốc Thuduc House với CafeLand về diễn biến của thị trường bất động sản cũng như kế hoạch và hướng phát triển của Thuduc House trong giai đoạn sắp tới.

Ông đánh giá như thế nào về thị trường bất động sản những tháng cuối năm nay và trong một vài năm tới?

Thời gian vừa qua, bức tranh của thị trường bất động sản đã sáng sủa hơn. Đó là kết quả của nhiều nỗ lực, trong đó có việc giải ngân gói kích cầu 30.000 tỷ, Luật Nhà ở sửa đổi, Luật Kinh doanh bất động sản được ban hành. Cùng với đó là những động thái hỗ trợ cho thị trường như nới van tín dụng, giảm lãi suất, rà soát kiểm tra các dự án. Tuy nhiên, việc chậm ban hành các văn bản hướng dẫn thi hành luật cũng ít nhiều gây cản trở đến hoạt động của các nhà đầu tư.

Việc cơ sở hạ tầng được cải thiện với tốc độ hoàn thành nhanh tạo cơ hội cho sự phát triển của thị trường bất động sản để đáp ứng nhu cầu về nhà ở đang gia tăng tại các thành phố lớn như TP.HCM.

Theo nhận định của tôi, thị trường bất động sản những tháng cuối năm 2015 và trong những năm tới sẽ phát triển hơn. Thị trường sẽ có sự chuyển hướng sang khu vực ngoại thành và đặc biệt là tại những khu vực có hạ tầng phát triển. Trong đó, phân khúc nhà ở với mức giá dao động quanh 1 tỷ đồng tiếp tục là phân khúc chủ lực vì phù hợp với nhu cầu và khả năng thanh toán của người dân.

Phân khúc đất nền vẫn được ưa chuộng do giá bán không cao và người mua có thể linh hoạt trong vấn đề xây dựng. Các phân khúc khách sạn, văn phòng tại TP.HCM cũng sẽ có sự thay đổi theo chiều hướng tích cực do có sự cải thiện rõ rệt về các chính sách, thu hút đầu tư nước ngoài.

Được biết, cuối tháng 6/2015 Thuduc House đã mở bán đợt đầu dòng sản phẩm S-HOME, dự án TDH-Phước Long, ông có thể chia sẻ về một số thông tin về dự án này được không?

Căn hộ TDH – Phước Long (quận 9) được xây dựng gồm 4 block cao 14 tầng với 168 căn hộ diện tích nhỏ từ 45,6 – 83,6m2. Dự án nằm ở vị trí khá thuận lợi về giao thông khi liền kề với xa lộ Hà Nội, tuyến Metro Bến Thành – Suối Tiên đang xây dựng, gần kề với ủy ban, trường học, bệnh viện…

Đây là dự án nhằm hướng tới nhóm đối tượng là người độc thân, những gia đình đang có kế hoạch mua căn hộ diện tích vừa đủ tiện nghi, chất lượng xây dựng tốt để ở lâu dài, giá bán trên dưới 1 tỷ đồng là phù hợp với khả năng tài chính và nhu cầu lớn về thị trường bất động sản hiện nay.

Thuduc House đã ký kết với ngân hàng Vietbank đứng ra bảo lãnh dự án. Hiện dự án đang thi công đến tầng 8 và dự kiến sẽ bàn giao nhà cho khách hàng vào cuối quý I/2016.

Những lý do khiến Thuduc House tập trung phát triển các dự án mang thương hiệu S-HOME có giá khá thấp (chỉ khoảng trên dưới 1 tỷ đồng) là gì?

Thuduc House phát triển bất động sản đa dạng, từ phân khúc cao cấp đến bình dân. Dựa trên việc nghiên cứu thị trường, chúng tôi sẽ có những chiến lược phù hợp với từng giai đoạn để phát triển cụ thể từng dòng sản phẩm.

Từ đầu năm 2015, thị trường bất động sản đã đón nhận nhiều tín hiệu tích cực ở hầu hết các phân khúc, đây cũng chính là thời điểm Thuduc House đón nhận các cơ hội từ sự phục hồi của thị trường và lên kế hoạch công bố bán một số sản phẩm dự án bất động sản thuộc dòng S-HOME, khu vực quận 9, gồm những dự án sau: Chung cư TDH-Phước Long, lô I và lô H của TDH-Bình Chiểu, TDH-Tocontap.

Đặc điểm chung của những chung cư dòng S-Home này là: các sản phẩm căn hộ chủ đạo có diện tích vừa đủ hoặc nhỏ, tổng giá trị sẽ thấp hơn so với những căn hộ diện tích lớn; căn hộ được thiết kế đẹp, nhiều tiện ích, phù hợp với khả năng thu nhập và nhu cầu lớn về thị trường.

Với dự án Long Hội City (Long An) Thuduc House đang nhắm đến đối tượng khách hàng nào? Đây là dự án khá xa trung tâm thành phố liệu rằng nó có đủ sức cạnh tranh với rất nhiều dự án đang xây dựng tại TP HCM hay không?

Mỗi một dự án sẽ có chiến lược định vị cụ thể, đáp ứng nhu cầu cụ thể của nhóm khách hàng mục tiêu. Người Việt Nam có tập quán ở đâu sẽ quen với khu vực đó, muốn sống gần gũi với người thân, ông bà tổ tiên. Vì vậy, đa số khách hàng mua sản phẩm bất động sản thuộc dự án Long Hội City hiện nay là người dân địa phương Long An, ngoài ra còn có nhóm khách khu vực tiếp giáp Bến Lức, Bình Chánh, Bình Tân…

Chiến lược của Thuduc House trong thời gian tới là gì? Những dòng sản phẩm, phân khúc thị trường nào, chiến lược kinh doanh ra sao?

Trong thời gian tới, Thuduc House tiếp tục liên doanh, liên kết với các đối tác trong và ngoài nước phát triển nhiều loại hình bất động sản phù hợp với vị thế từng dự án, đa dạng hóa các sản phẩm và dịch vụ về bất động sản sao cho phù hợp với nhu cầu của khách hàng và chu kỳ của thị trường. Bên cạnh đó, Công ty ưu tiên phát triển các dự án dành cho người có thu nhập trung bình, khá và sẽ mở rộng thêm phân khúc bất động sản dành cho người có thu nhập dưới trung bình.

Hiện các dự án căn hộ trung bình khá thuộc dòng sản phẩm Thuduc House Apartment đã hoàn thiện và khách hàng có thể nhận bàn giao nhà ngay như: TDH Trường Thọ (quận Thủ Đức), TDH Phước Bình (quận 9)…

Theo kế hoạch, bên cạnh việc tập trung tiêu thụ hàng tồn kho, chúng tôi đang và sẽ triển khai cùng lúc 3 dòng sản phẩm là cao cấp, trung bình và bình dân, trong đó tập trung vào phân khúc nhà bình dân và phân khúc đất nền để đáp ứng nhu cầu thị trường.

Xin cám ơn ông!

Trần Phong
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.