HĐQT Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) vừa có Nghị quyết phê duyệt cấp khoản tín dụng 1.500 tỷ đồng cho Công ty TNHH Khai thác Chế biến Khoáng sản Núi Pháo (NPM) và Công ty TNHH Vonfram Masan (MTC) – hai công ty thành viên của Masan High-Tech Materials, chủ đầu tư dự án mỏ Núi Pháo (Thái Nguyên).

Dự án mỏ đa kim Núi Pháo, Thái Nguyên.

Cụ thể, hạn mức tín dụng cấp cho Khoáng sản Núi Pháo là tối đa 1.500 tỷ và cho Vonfram Masan không quá 600 tỷ đồng. Hạn mức tín dụng có thời hạn 12 tháng, bao gồm hạn mức cho vay, hạn mức bảo, hạn mức thư tín dụng, hạn mức chiết khấu và hạn mức thấu chi.

Tài sản đảm bảo cho hạn mức tín dụng là cổ phiếu của Công ty Cổ phần Masan High-Tech Materials (mã chứng khoán: MSR) do Công ty Cổ phần Tầm nhìn Masan (MH) sở hữu.

Ngoài ra, tài sản đảm bảo còn có toàn bộ khoản phải thu ngắn hạn của Khoáng sản Núi pháo và toàn bộ hàng tồn kho luân chuyển là nguyên liệu oxit vonfram của Vonfram Masan.

Công ty Cổ phần Masan High-Tech Materials, tiền thân là Masan Resources, được thành lập năm 2010 với mục tiêu thực hiện hoạt động khai thác khoáng sản và tài nguyên của Tập đoàn Masan. Ngày 1/3/2014, Dự án mỏ đa kim Núi Pháo của công ty bắt đầu sản xuất thương mại. Ngày 17/9/2015, doanh nghiệp chính thức được giao dịch trên thị trường UPCOM. Năm 2020, công ty đổi tên thành Công ty Cổ phần Masan High-Tech Materials và tăng vốn điều lệ lên trên10.991 tỷ đồng.

Mỏ Núi Pháo được biết đến là một mỏ khoáng sản lộ thiên thuộc địa phận tỉnh Thái Nguyên, có các vỉa khoáng sản đa kim bao gồm thành phần Vonfram, fluorit, bismut và đồng.

Mỏ Núi Pháo cũng là mỏ đa kim có trữ lượng Vonfram lớn nhất thế giới đang hoạt động bên ngoài Trung Quốc, với trữ lượng quặng tiềm năng đã được chứng minh là 66 triệu tấn.

Báo cáo tài chính quý IV/2021 của Masan High-Tech Material cho biết công ty khai thác khoáng sản này vừa trải qua quý kinh doanh thành công nhất trong lịch sử với khoản doanh thu và lợi nhuận cao kỷ lục.

Cụ thể, trong 3 tháng cuối năm 2021, ông chủ dự án khai thác và chế biến khoáng sản Núi Pháo (tỉnh Thái Nguyên) ghi nhận hơn 3.960 tỷ đồng doanh thu thuần, tăng gần 79% so với cùng kỳ năm 2020.

Với quý kinh doanh kỷ lục, Masan High-Tech Material kết thúc năm 2021 với doanh thu thuần đạt 13.564 tỷ đồng, tăng 86% so với năm liền trước.

Anh Mai
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.