Chính phủ Tây Ban Nha mới đây cho biết sẽ đầu tư 2,4 tỷ euro trong 3 năm tới để giúp người nghèo có thể tiếp cận với nhà cho thuê và nâng cấp các toà nhà để thúc đẩy lĩnh vực xây dựng đang gặp khó của nước này.

Bộ trưởng Công trình công cộng Chính phủ Tây Ban Nha Ana Pastor cho biết kế hoạch trên, trị giá khoảng 3,1 tỷ USD, hướng tới đảm bảo việc tiếp cận các khu vực nhà ở khang trang để giải quyết vấn đề cho người dân gặp khó khăn do không có khả năng thuê nhà hay căn hộ hoặc đang gánh những khoản nợ liên quan đến bất động sản.

Với kế hoạch trên, Chính phủ Tây Ban Nha cũng hy vọng góp phần vào sự chuyển đổi và tái khởi động lĩnh vực xây dựng đang ì ạch. Tây Ban Nha, nền kinh tế lớn thứ 4 Khu vực sử dụng đồng tiền chung châu Âu (Eurozone), đã rơi vào khủng hoảng sau khi bong bóng bất động sản xì vỡ vào năm 2008.

Theo một bản phân tích do ngân hàng BBVA lớn thứ hai Tây Ban Nha công bố mới đây, thâm hụt ngân sách của nước này năm 2012 ở mức 10,6% tổng sản phẩm quốc nội (GDP), tính cả số tiền mặt được bơm vào hệ thống ngân hàng nước này.

BBVA dự đoán kinh tế Tây Ban Nha sẽ cần thêm các biện pháp cải cách ngân sách trong những năm tới nhưng lưu ý chính phủ nước này không cần thực hiện các biện pháp tài khoá mạnh tay, mà thay vào đó tiếp cận từng bước để không tác động tiêu cực tới sự tăng trưởng trong tương lai./.

Anh Quân (TTXVN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.