CafeLand - Trong khi lượng giao dịch nhà ở tại Tây Ban Nha tăng thì giá nhà lại có xu hướng giảm.

Theo dữ liệu gần đây từ General Council of Notaries, lượng giao dịch nhà ở tại Tây Ban Nha đã tăng 16,2% vào tháng 4/2016 so với cùng kì năm 2015. Tuy nhiên, giá nhà lại giảm 5.1% đạt trung bình 1.402 USD/m2.Trong đó giá nhà đơn lập và nhà chung cư giảm lần lượt là 1,6% và 5,9%.

Giao dịch nhà đất tại Tây Ban Nha tăng, tuy nhiên, giá nhà lại giảm

Còn theo Lucas Fox International Properties, Công ty chuyên cung cấp dữ liệu về thị trường bất động sản, nhu cầu phân khúc bất động sản cao cấp đang tăng lên, đặc biệt là tại những khu vực vốn được xem là hấp dẫn người mua, những bất động sản có giá tốt thường chỉ được bán trong vài ngày.

Ông Ivan Belmonte, Giám đốc bộ phận cho thuê và bán bất động sản của Lucas Fox nhận định thường mỗi tuần chúng tôi có khoảng 40 bất động sản được giao dịch thành công trên website và có khoảng 40.000 khách hàng là người nước ngoài đang xem xét để mua nhà, phần lớn người trong đó muốn đầu tư vào những khu vực như Barcelona, Madrid và vùng ven biển như Costa Brava.

Báo cáo này cũng cho biết hiện thị trường vẫn thiếu nguồn cung và một số chủ nhà đang chờ giá nhà tăng rồi mới bán.

Báo cáo cũng cho thấy rằng 50% lượng người truy cập website công ty này là người nước ngoài, 50% là người mua trong nước. Năm 2015 tỷ lệ này lần lượt là 56% và 44%.

Trong đó lượng người truy cập từ Anh là nhiều nhất (10%), điều này xuất phát từ việc nhiều người Anh lo ngại kết quả cuộc trưng cầu dân ý tại Anh sắp diễn ra sẽ ảnh hưởng đến thị trường. Ngoài người mua nhà đến từ Anh, người mua đến từ Pháp, Mỹ và Thụy Điển cũng quan tâm đến thị trường.

Đỗ Hương (Property Wire)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.