CafeLand - Tập đoàn bất động sản LOGOS, thành viên của công ty quản lý quỹ ARA LOGOS Property (Úc) đang huy động 1,2 tỷ USD để thâm nhập vào thị trường Việt Nam và Hàn Quốc. Trong đó, LOGOS dự kiến sẽ đầu tư 400 triệu USD vào thị trường bất động sản công nghiệp Việt Nam.

Công ty có trụ sở tại Sydney (Úc) này đang huy động 400 triệu USD cho kế hoạch rót vốn vào Việt Nam và 800 triệu USD vào Hàn Quốc .

Trent Iliffe, giám đốc điều hành của LOGOS, đã xác nhận kế hoạch với tờ DealStreetAsia.

Cho đến nay, LOGOS đã huy động nguồn vốn từ những nhà đầu tư chiến lược như Canada Pension Plan Investment Board (CPPIB), Ivanhoe Cambridge và quỹ bất động sản Hà Lan Bouwinvest để tăng vốn đầu tư vào các dự án tại Trung Quốc, Indonesia và Singapore.

“Việt Nam đã mở rộng ra thị trường quốc tế trong hai năm trở lại đây. Chúng tôi lần đầu tiên nhận được lời đề nghị trở lại Việt Nam để hỗ trợ một trong những khách hàng chính của chúng tôi mong muốn đầu tư vào TPHCM. Sự tận tâm của chúng tôi trong việc thu xếp hoạt động kinh doanh tại Việt Nam là cam kết vững chắc và lâu dài của chúng tôi đối với khách hàng”, ông Iliffe đề cập trong một cuộc trao đổi qua thư điện tử.

LOGOS đã bổ nhiệm Glenn Hughes, cựu Giám đốc phụ trách vốn và cơ sở hạ tầng tại PwC Việt Nam, làm người đứng đầu hoạt động của công ty tại Việt Nam vào tháng 1/2020.

LOGOS sẽ tập trung vào việc mua lại và phát triển các thương hiêu thuộc lĩnh vực hậu cần (logistics) với phân khúc cốt lõi là thương mại điện tử, thực phẩm và kho lạnh.

Việt Nam và Hàn Quốc là hai thị trường châu Á trở nên hấp dẫn đối với những người mua bất động sản công nghiệp trong vài năm trở lại đây.

Tại Việt Nam, BW Industrial, liên doanh giữa quỹ đầu tư Warburg Pincus và nhà phát triển bất động sản bản Việt Nam - Becamex IDC, đã rót khoảng 215 triệu USD vốn để phát triển các dự án bất động sản công nghiệp.

Những doanh nghiệp quy mô lớn khác trong lĩnh vực bất động sản công nghiệp của Việt Nam như VSIP – liên doanh giữa Becamex và Sembcorp Growth của Singapore, cùng các tập đoàn nước ngoài cũng đang đầu tư mạnh mẽ vào thị trường Việt Nam.

Được thành lập tại Úc vào năm 2010 bởi những người sáng lập John Marsh và Iliffe, LOGOS sau đó đã được quỹ ARA mua lại vào tháng 3/2020, chuyên hoạt động trong lĩnh vực bất động sản công nghiệp trên toàn cầu. Tính đến tháng 6/2020, LOGOS đã sở hữu hơn 6 triệu mét vuông bất động sản với tổng giá trị 10 tỷ đô la Úc (tương đương 7,16 tỷ USD) trong 20 dự án kinh doanh, cùng với ARA LOGOS Logistics Belief được niêm yết tại Singapore.

  • Nhà ở Bình Dương hưởng lợi từ bất động sản công nghiệp

    Nhà ở Bình Dương hưởng lợi từ bất động sản công nghiệp

    Được quy hoạch đồng bộ, hạ tầng giao thông thuận tiện, Bình Dương là địa phương thu hút khá nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước đến đầu tư. Số lượng khu công nghiệp (KCN) gia tăng kéo theo thị trường bất động sản ở tỉnh này có cơ hội phát triển mạnh mẽ.

Hồ Mai
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.