Tập đoàn tài chính Thái Lan SCBX sẽ mua lại nhà cung cấp tín dụng tiêu dùng Home Credit Việt Nam trong một thỏa thuận trị giá khoảng 20,9 nghìn tỷ đồng (850 triệu USD) như một phần trong chiến lược tìm kiếm tăng trưởng ở các nước láng giềng.

SCBX, công ty mẹ của Ngân hàng Thương mại Siam, đang tiến vào thị trường tín dụng tiêu dùng đang phát triển nhanh chóng của Việt Nam. Ảnh: Reuters

Công ty con của SCBX là Ngân hàng Thương mại Siam sẽ mua toàn bộ cổ phần của Home Credit Việt Nam từ tập đoàn phi ngân hàng Home Credit có trụ sở tại Hà Lan. Giao dịch sẽ được hoàn thành trước tháng 6/2025 theo thỏa thuận được công bố hôm thứ Tư 29/2.

Ông Arthid Nanthawithaya, Giám đốc điều hành SCBX, cho biết việc mua lại Home Credit Việt Nam đánh dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình trở thành tập đoàn công nghệ tài chính khu vực của SCBX. Ông nói thêm: “Việc mua lại chiến lược này củng cố sự hiện diện của chúng tôi tại thị trường ASEAN tăng trưởng cao, đồng thời cũng tăng giá trị và tối đa hóa lợi nhuận cho các cổ đông của chúng tôi trong dài hạn”.

Ông tiếp tục, Việt Nam với nền kinh tế năng động đạt mức tăng trưởng GDP trung bình 7,5% trong thập kỷ qua và dân số am hiểu công nghệ, là thị trường chiến lược quan trọng của SCBX. Việc mua lại này đánh dấu sự khởi đầu cho việc mở rộng của Tập đoàn SCBX sang Việt Nam, quốc gia có dân số hơn 100 triệu người.

Ông nói thêm: “Ngoài ra, Home Credit Việt Nam sẽ đóng vai trò là cơ sở quan trọng cho sự hiện diện của Tập đoàn SCBX tại Việt Nam và ngay lập tức đóng góp lợi nhuận tích cực cho tập đoàn sau khi hoàn tất thương vụ”. “Việc mua lại này cũng đa dạng hóa cơ sở thu nhập của tập đoàn để tăng sức mạnh trong tương lai, đồng thời duy trì tỷ lệ an toàn vốn vượt trội cả tại SCBX và ngân hàng sau khi hoàn tất giao dịch”.

Home Credit Việt Nam là thành viên của Tập đoàn Home Credit được thành lập năm 1997 tại Cộng hòa Séc. Tập đoàn Home Credit hoạt động ở nhiều quốc gia trên khắp châu Á và châu Âu và thuộc sở hữu của Tập đoàn PPF, một công ty đầu tư quốc tế hàng đầu.

Home Credit Việt Nam đã phục vụ tổng cộng 15 triệu khách hàng kể từ khi ra mắt và đã thiết lập được sự hiện diện mạnh mẽ trên khắp Việt Nam với 14.000 điểm bán hàng.

Home Credit có thị phần lớn thứ hai trên thị trường tài chính tiêu dùng Việt Nam, chiếm khoảng 14% tổng thị trường tính đến ngày 30/6/2023.

Ông Radek Pluhar, Giám đốc điều hành của Home Credit Group cho biết: “Chúng tôi đang chuyển giao quyền lực cho các chủ sở hữu mới và tôi tin tưởng doanh nghiệp này còn có một tương lai tươi sáng hơn”.

Thị trường tài chính tiêu dùng ở Việt Nam có tiềm năng tăng trưởng cao nhờ các nền tảng kinh tế vĩ mô mạnh mẽ, các chính sách kinh tế hỗ trợ tăng trưởng, nhân khẩu học thuận lợi và tầng lớp trung lưu ngày càng tăng.

Khánh Chi
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.