Ông Tạ Anh Tuấn - Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên vừa có buổi tiếp và làm việc với đại diện Tập đoàn SK (Hàn Quốc).

Tại buổi làm việc, đại diện Tập đoàn SK cho biết đã có dịp đến và tìm hiểu cơ hội đầu tư trên địa bàn tỉnh, điển hình là tại thị xã Sông Cầu. Tập đoàn SK đề xuất đầu tư hệ sinh thái điện khí LNG, Trung tâm đầu mối nông - thủy hải sản tại Phú Yên.

Ông Tạ Anh Tuấn - Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên cho biết, Việt Nam nói chung và Phú Yên đang là điểm đến của nhiều nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có Hàn Quốc. Quan điểm của Chính phủ là ủng hộ các doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư lâu dài. Trong đó, SK là một trong những tập đoàn đầu tư chiến lược tại Việt Nam.

Vì vậy, lãnh đạo tỉnh đã chủ động mời tập đoàn đến thăm, tìm hiểu đầu tư tại Phú Yên.

Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên cho biết, Phú Yên vừa được Thủ tướng Chính phủ thông qua 2 quy hoạch lớn là Điều chỉnh Quy hoạch chung xây dựng Khu Kinh tế Nam Phú Yên đến năm 2040 và Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Trong đó xác định, Phú Yên có tiềm năng lợi thế phát triển về du lịch; công nghiệp; năng lượng tái tạo; nông - lâm nghiệp - thủy sản, nhất là tôm hùm và cá ngừ.

Phú Yên cũng có nhiều tiềm năng phát triển cây dược liệu ở các địa phương miền núi; có cảng nước sâu có thể cập bến các tàu có tải trọng lớn;…

Hiện tỉnh Phú Yên cũng đang kêu gọi đầu tư trên lĩnh vực năng lượng sạch, năng lượng gió, năng lượng mặt trời.

Với các đề xuất của nhà đầu tư, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên hoan nghênh và tin tưởng Tập đoàn SK sẽ nghiên cứu, tìm hiểu, đầu tư dự án thành công.

Chủ tịch UBND tỉnh giao các sở, ngành liên quan tạo điều kiện thuận lợi để nhà đầu tư khảo sát, tìm hiểu cụ thể hơn.

Lưu Bang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.