CafeLand - UBND tỉnh Ninh Thuận vừa có văn bản chấp thuận cho Công ty CP Tập đoàn Hoa Sen đầu tư dự án khu liên hợp luyện cán thép Hoa Sen - Cà Ná Ninh Thuận tại xã Phước Diêm, huyện Thuận Nam.

Hình minh họa

Theo đó, dự án có tổng quy mô công suất sản xuất 16 triệu tấn/năm, được triển khai trên diện tích đất là 1.500 ha và được chia thành 5 giai đoạn thực hiện.

Trong đó, giai đoạn 1 của dự án dự kiến triển khai từ quý 1/2017 đến quý 4/2019 với sản lượng 3 triệu tấn/năm. Trong giai đoạn này, Tập đoàn Hoa Sen sẽ tập trung xây dựng nhà máy luyện cán thép, sản xuất các loại thép hình, thép dài và thép tấm,… trên diện tích đất quy hoạch là 300 ha.

Hiện UBND tỉnh Ninh Thuận và Tập đoàn Hoa Sen đang tiến hành các thủ tục pháp lý và các điều kiện về đất đai, hạ tầng để triển khai xây dựng.

Mới đây, Tập đoàn Hoa Sen cũng đề nghị tỉnh Ninh Thuận bắt đầu tiến hành triển khai phương án di dời, giải phóng mặt bằng và giao đất sạch đối với 300 ha để thực hiện giai đoạn 1 dự án. Ưu tiên giao trước 1,39 ha mặt bằng đất sạch vào đầu tháng 9/2016 để khẩn trương xây dựng tòa nhà văn phòng điều hành tại địa điểm triển khai dự án.

Đồng thời, đề nghị tỉnh Ninh Thuận hoàn tất hạ tầng giao thông, hạ tầng kỹ thuật đến khu vực triển khai dự án cũng như để đấu nối vào các trục đường giao thông chính trong khu vực vào đầu quý 1/2017.

M.Tâm
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.