Tập đoàn FPT đang làm dậy sóng thị trường Mỹ thông qua hàng loạt thương vụ mua lại mang tính chiến lược. Với mục tiêu mở rộng doanh thu hàng năm ở Mỹ lên 1 tỷ USD vào năm 2030, công ty gần đây đã trở thành nhà đầu tư lớn vào công ty khởi nghiệp trí tuệ nhân tạo Landing AI có trụ sở tại Thung lũng Silicon.

Ảnh minh hoạ.

Quan hệ đối tác chiến lược này thể hiện nền tảng trong tầm nhìn lớn của FPT nhằm nâng cao doanh thu hàng năm tại Mỹ lên mức 1 tỷ USD vào năm 2030.

Thỏa thuận quan trọng này có tiềm năng cách mạng hóa sự phát triển AI tại Việt Nam và mang lại vô số cơ hội cho các thế hệ tương lai trong lĩnh vực công nghệ cao.

Chủ tịch FPT Trương Gia Bình bày tỏ sự hào hứng về sự hợp tác này, cho rằng việc hợp tác với Landing AI sẽ đánh dấu sự khởi đầu một kỷ nguyên mới cho phát triển AI tại Việt Nam. Liên doanh này không chỉ thể hiện cam kết của FPT trong việc luôn đi đầu trong các tiến bộ công nghệ mà còn nhấn mạnh sự cống hiến của họ trong việc thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghệ trong nước.

Việc FPT mua lại Landing AI là bước đi chiến lược của cả hai công ty. Bằng cách hợp lực, họ hướng tới việc tận dụng chuyên môn và nguồn lực tương ứng của mình để củng cố vị thế của mình trên thị trường AI toàn cầu. Sự hợp tác cũng sẽ cho phép họ khai thác tiềm năng to lớn mà AI mang lại, từ cải thiện hoạt động kinh doanh đến thúc đẩy đổi mới trên nhiều lĩnh vực khác nhau.

Kết quả của việc mua lại này, Landing AI sẵn sàng trải nghiệm sự thúc đẩy đáng kể trong quỹ đạo tăng trưởng của mình, được hưởng lợi từ kinh nghiệm dày dặn và khả năng tiếp cận thị trường của FPT. Tương tự, FPT sẽ có quyền truy cập vào các công nghệ tiên tiến của Landing AI, nâng cao khả năng cung cấp các giải pháp dựa trên AI cho khách hàng trên toàn thế giới.

Sự hợp tác giữa FPT và Landing AI hứa hẹn rất lớn cho ngành công nghệ Việt Nam. Bằng cách tận dụng sức mạnh của trí tuệ nhân tạo, quốc gia này có thể khẳng định mình là quốc gia dẫn đầu trên sân khấu công nghệ toàn cầu. Hơn nữa, nó sẽ tạo ra những con đường mới cho tăng trưởng kinh tế, thúc đẩy đổi mới và có khả năng thu hút thêm đầu tư nước ngoài, củng cố vị thế của Việt Nam như một trung tâm tiến bộ công nghệ.

Landing AI là một công ty khởi nghiệp về trí tuệ nhân tạo. Thung lũng Silicon là khu vực Vịnh San Francisco ở Bắc California, được biết đến như một trung tâm toàn cầu về công nghệ cao và đổi mới.

FPT trong tháng này đã công bố việc mua lại công ty dịch vụ kỹ thuật sản phẩm Cardinal Peak của Mỹ, công ty có 100 kỹ sư và hơn 300 khách hàng.

Khi Tổng thống Mỹ Joe Biden đến thăm Việt Nam vào tháng 9, ông Bình tuyên bố trước các quan chức cấp cao của Mỹ và Việt Nam rằng FPT sẽ đầu tư 100 triệu USD vào Mỹ vào cuối năm 2023.

Lợi nhuận ròng hợp nhất của FPT tăng 18% trong năm lên khoảng 5,7 nghìn tỷ đồng (234 triệu USD) trong giai đoạn từ tháng 1 đến tháng 9. Mặc dù lợi nhuận cao nhưng tăng trưởng hơn nữa sẽ đòi hỏi phải phát triển các lĩnh vực mới, như AI và chip, cũng như mở rộng hoạt động kinh doanh ở nước ngoài.

FPT được thành lập năm 1988 bởi 13 kỹ sư, trong đó có ông Bình. Phần mềm được cung cấp đầu tiên của hãng là hệ thống đặt chỗ và đặt chỗ cho Vietnam Airlines. Công ty hợp tác với IBM và các hãng khác để phổ biến việc sử dụng máy tính ở quốc gia Đông Nam Á này sau khi Mỹ dỡ bỏ lệnh cấm vận thương mại vào năm 1994.

Anh Mai
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.