Khách hàng mua nhà tại dự án Văn Phú Victoria nháo nhào lo cho quyền lợi của mình trước thông tin hai đơn vị thứ cấp bị đình chỉ hợp đồng.

Cách đây không lâu, khách hàng mua nhà tại dự án Văn Phú Victoria cũng đã tá hỏa trước việc chủ đầu tư là CTCP Đầu tư Văn Phú (Văn Phú Invest) ra thông báo chấm dứt hợp đồng với một số đơn vị thứ cấp. Cũng may, công văn đình chỉ đã bị “treo” vì đơn vị thứ cấp đạt được thỏa thuận với chủ đầu tư trong việc nộp tiền.

Thế nhưng, việc Văn Phú Invest vừa chính thức công bố văn bản đình chỉ hợp đồng với 2 đơn vị thứ cấp là CTCP Đầu tư BĐS Landmak và CTCP Tập đoàn Đông Thiên Phú mới đây cho thấy, chủ đầu tư dường như đã hết kiên nhẫn trong việc “hòa hoãn” để đòi tiền từ các đơn vị thứ cấp.

Tại văn bản đình chỉ hợp đồng, Văn Phú Invest đã nêu ra lý do là các đơn vị thứ cấp mặc dù được đôn đốc, hỗ trợ giải quyết khó khăn, nhưng vẫn “không thực hiện các cam kết về nghĩa vụ tài chính”, “không đủ năng lực tài chính để tiếp tục thực hiện hợp đồng đã ký”. Việc đình chỉ hợp đồng với đơn vị thứ cấp cũng đồng nghĩa với việc “toàn bộ sản phẩm trong hợp đồng không còn đảm bảo giá trị pháp lý”.

Mặc dù đã có nhiều đồn đoán, song thông tin Văn Phú Invest chính thức đình chỉ hợp đồng với 2 đơn vị thứ cấp vẫn khiến các khách hàng mua nhà tại dự án Văn Phú Victoria qua hai đơn vị này hết sức bàng hoàng. Nhiều khách hàng nháo nhào tìm đến tìm đến chủ đầu tư và đơn vị thứ cấp để tìm hiểu thông tin và hướng giải quyết quyền lợi. Song, những gì khách hàng nhận được vẫn là những thông tin hết sức mơ hồ.

Chị Mai Lan, một khách hàng mua căn hộ Văn Phú Victoria qua CTCP Đầu tư BĐS Landmak cho biết, thông tin Landmak bị đình chỉ, khách hàng đã nghe nói từ lâu, nhưng chủ đầu tư lại không đưa ra thông tin rõ ràng, trong khi đơn vị thứ cấp lại vẫn chấn an để khách hàng nộp tiền. Vì thế, khi thông tin này được chủ đầu tư công bố, khách hàng đều hết sức lo ngại các quyền lợi của mình.

Anh Khánh, một khách hàng khác mua căn hộ Văn Phú Victoria qua CTCP Tập Đoàn Đông Thiên Phú thì cho biết, mặc dù xảy ra sự việc lớn, nhưng Đông Thiên Phú không họp mặt khách hàng để giải thích. Vì thế, những khách hàng đóng đến 70% giá trị hợp đồng như anh phải tự tìm đến chủ đầu tư và đơn vị thứ cấp để xác minh. Tuy nhiên, thông tin nhận được chỉ là tiếp tục chờ đợi, do đơn vị thứ cấp hứa sẽ giải quyết được tranh chấp.

Theo thông tin từ phía khách hàng, hiện các đơn vị thứ cấp đều hứa hẹn sẽ giải quyết tranh chấp nhằm đảm bảo quyền lợi cho khách hàng. Theo đó, hướng giải quyết cụ thể sẽ có trong tuần này hoặc muộn nhất đến giữa tháng 7. Thế nhưng, việc cả chủ đầu tư và đơn vị thứ cấp đều không minh bạch trong thông tin khiến nhiều khách hàng hiện không biết tin vào đâu.

Trao đổi với ĐTCK về quyền lợi khách hàng mua nhà tại dự án Văn Phú Victoria, một lãnh đạo Tập đoàn Đông Thiên Phú cho biết, Đông Thiên Phú đang giải quyết vụ việc theo hướng đảm bảo quyền lợi tuyệt đối cho khách hàng. Tuy nhiên, vị đại diện này cũng không ngại tuyên bố, nếu khách hàng nào không thoải mái với hướng giải quyết của Đông Thiên Phú có thể tiến hành kiện tụng.

Liên quan đến việc đình chỉ hợp đồng hai đơn vị thứ cấp, ông Hạ Quyết Chiến, Phó Tổng giám đốc Văn Phú Invest cho biết, trước khi công bố văn bản đình chỉ hợp đồng với các đơn vị thứ cấp, Văn Phú đã dành thời gian để đơn vị thứ cấp khắc phục tình hình, song buộc chủ đầu tư phải xử lý. Ông Chiến cũng giải thích việc chủ đầu tư đình chỉ hai đơn vị trên vì nhận thấy đơn vị thứ cấp có dấu hiệu chiếm dụng vốn của khách hàng.

Về hướng giải quyết quyền lợi khách hàng mua căn hộ Văn Phú Victoria qua các đơn vị thứ cấp bị đình chỉ, ông Chiến cho biết, để đảm bảo quyền lợi cho khách hàng, sắp tới, chủ đầu tư có thể chuyển các khách hàng từ hai đơn vị thứ cấp trên về ký hợp đồng trực tiếp với chủ đầu tư. Tuy nhiên, cũng theo ông Chiến, với những trường hợp khách hàng không tuân thủ các điều khoản hợp đồng, việc đảm bảo quyền lợi là rất khó.

Theo tìm hiểu của phóng viên, thời gian qua, rất nhiều khách hàng mua nhà tại dự án Văn Phú Victoria đã không tiếp tục đóng tiền vì điều khoản hợp đồng quy định đóng đến 90% giá trị hợp đồng khi dự án còn chưa xong phần xây thô. Vì thế, nếu không được ký hợp đồng trực tiếp với chủ đầu tư vì không tuân thủ điều khoản hợp đồng, hàng chục khách hàng mua nhà tại dự án Văn Phú Victoria qua CTCP Đầu tư BĐS Landmak và CTCP Tập đoàn Đông Thiên Phú có nguy cơ bị bỏ rơi.

Phương Anh (Đầu tư chứng khoán)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.