Tập đoàn DIC (MCK: DIG) và GMG Holdings (Hàn Quốc) đã ra mắt Công ty liên doanh DIC-Korea vào ngày 20/7 tại thủ đô Seoul (Hàn Quốc).

Sự kiện này thu hút hơn 100 nhà đầu tư, tổ chức tài chính, quỹ đầu tư, công ty xây dựng lớn tại Hàn Quốc tham gia như: Heerim, GS, Huyndai, Lotte, Doosan, Posco, Meritz, Hana, Shinhan, NH…

Toàn cảnh lễ ra mắt công ty DIC – Korea tại Seoul (Hàn Quốc).

Phát biểu tại sự kiện, Chủ tịch HĐQT DIC Corp, ông Nguyễn Thiện Tuấn nhấn mạnh: “Định hướng của DIC Corp là tăng cường hợp tác với đối tác Hàn Quốc để đầu tư các dự án bất động sản - lĩnh vực thế mạnh của Tổng Công ty tại Việt Nam. Đồng thời, phát triển kinh doanh các lĩnh vực dịch vụ như: Hạ tầng các công trình giao thông, Logistic, khu công viên chuyên đề, du lịch, khám chữa bệnh…”.

Trong bối cảnh Việt Nam đang chuyển mình mạnh mẽ và trở thành điểm đến đầu tư hấp dẫn nhất khu vực châu Á, việc thành lập công ty DIC – Korea được xem là hiện thực hóa chiến lược hợp tác đầu tư quốc tế của tập đoàn DIC, mở rộng kinh doanh ra thị trường nước ngoài.

Từ năm 2007, tập đoàn DIC đã xây dựng quan hệ hợp tác với các doanh nghiệp Hàn Quốc. Trong đó, bao gồm đầu tư trực tiếp (thành lập một số Công ty liên doanh giữa tập đoàn DIC và đối tác Hàn Quốc) để triển khai các dự án bất động sản và đầu tư gián tiếp (mua cổ phần của DIC Corp). “Trong quá trình hợp tác, chúng tôi đánh giá cao tiềm lực tài chính, khả năng quản lý đầu tư, khai thác và tác phong làm việc chuyên nghiệp của các đối tác Hàn Quốc”, ông Tuấn chia sẻ.

Đại diện tập đoàn DIC và GMG Holdings kí kết quyết định thành lập công ty liên doanh DIC – Korea.

Theo đó, công ty DIC - Korea giữ vai trò xúc tiến đầu tư các dự án của tập đoàn DIC tại Hàn Quốc. Cụ thể trong giai đoạn đầu, công ty này sẽ hợp tác đầu tư 1 dự án cấp 2 quy mô 45ha tại Đại Phước (tỉnh Đồng Nai) để nhà đầu tư tiếp tục xây dựng theo quy hoạch được duyệt. Tổng Giám đốc điều hành GMG Holdings khẳng định đây là bước tiến quan trọng đầu tiên của tập đoàn DIC vào thị trường Hàn Quốc, tạo môi trường kinh doanh thuận lợi cho doanh nghiệp quốc tế.

Bên cạnh đó, công ty DIC – Korea sẽ đại diện cho tập đoàn DIC kinh doanh sản phẩm bất động sản dành cho người nước ngoài. Trước mắt, DIC – Korea sẽ tập trung nghiên cứu, lập chính sách bán hàng tại các cụm chung cư do DIC làm chủ đầu tư để bán cho người nước ngoài theo quy định pháp luật Việt Nam.

Trong khuôn khổ chương trình, ban lãnh đạo DIC đã trao đổi, cập nhật thông tin nhiều dự án kêu gọi đầu tư thuộc các lĩnh vực hạ tầng giao thông, khu đô thị, dịch vụ logistics, dịch vụ du lịch… Thông tin về tập đoàn DIC cùng danh mục các dự án kêu gọi đầu tư được đông đảo nhà đầu tư quan tâm. Theo đó, nhiều thảo luận cấp cao và biên bản ghi nhớ đã được thống nhất giữa lãnh đạo tập đoàn DIC Corp và nhiều đối tác Hàn Quốc.

Đại diện tập đoàn DIC và Heerim Architects & Planners kí kết biên bản ghi nhớ

Ngay tại sự kiện, DIC – Korea và công ty Heerim Architects & Planners đã kí kết biên bản ghi nhớ liên quan đến việc hợp tác đầu tư dự án Thuận Thành (tỉnh Bắc Ninh) và một số dự án tiềm năng trong tương lai. Heerim hiện là công ty lớn của Hàn Quốc, đứng thứ 2 thế giới chuyên về thiết kế trong lĩnh vực giao thông (theo bình chọn của tạp chí Kiến trúc Thế giới năm 2013). Mới đây, Heerim được chỉ định là nhà thầu phụ đặc biệt thực hiện công tác lập thiết kế cơ sở nhà ga hành khách Long Thành (dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành).

Sau hơn 25 năm chính thức thiết lập quan hệ ngoại giao, quan hệ giữa Việt Nam và Hàn Quốc đã phát triển mạnh mẽ và đang ở vào giai đoạn tốt nhất trong lịch sử. Hàn Quốc đã và đang là nhà đầu tư lớn nhất tại Việt Nam với tổng số vốn đầu tư đạt 59 tỷ đô la (tính đến 20/3/2018). Nhà đầu tư Hàn Quốc rất quan tâm đến Việt Nam, nhất là trong bối cảnh Chính phủ Hàn Quốc đã xây dựng Chiến lược hướng Nam mới, nhằm tăng kim ngạch giao thương giữa Hàn Quốc và ASEAN.

Phát biểu tại sự kiện thành lập công ty DIC – Korea, ông Nguyễn Vũ Tú - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Hàn Quốc nhấn mạnh: “Tập đoàn DIC là doanh nghiệp uy tín được chính phủ và các cấp chính quyền địa phương tin cậy, giao cho làm chủ đầu tư quy mô lớn tại Việt Nam. DIC đã hợp tác với nhiều nhà đầu tư Hàn Quốc và đạt được thành công bước đầu”. Đại sứ Hàn Quốc cũng bày tỏ mong muốn các doanh nghiệp Hàn Quốc sẽ có thêm nhiều dự án hợp tác mới với tập đoàn DIC, góp phần phát triển các dự án FDI tại Việt Nam cũng như các hình thức hợp tác kinh doanh của dịch vụ thương mại đầu tư tài chính tại 2 nước Việt – Hàn.

Theo TTDN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.