CafeLand - Theo nhận định của các nhà kinh tế Trung Quốc, chính sách kiềm chế lạm phát của Chính phủ làm cho các dự án xây dựng chậm tiến độ dẫn đến tiêu thụ thép giảm. Vì thế, giá thép và lượng sản xuất thép có thể giảm một nửa vào năm 2012.

Tăng trưởng sản lượng thép của Trung Quốc: Giảm 50% vào năm 2012

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Theo ông Judy Zhu, nhà phân tích của ngân hàng Stanchart tại Thượng Hải, nhu cầu thép sẽ giảm trong thời gian tới bởi những e ngại suy thoái trong lĩnh vực bất động sản ngày càng gia tăng làm cho các dự án xây dựng chậm triển khai và bị trì hoãn.

Theo dự báo của các nhà phân tích của ngân hàng UBS, tăng trưởng sản lượng thép của Trung Quốc chỉ vào khoảng 4,4% với tổng sản lượng khoảng 726 triệu tấn vào năm 2012. Đây là mức thấp nhất kể từ năm 2008 và giảm mạnh so với ước tính từ 7% - 8% trước đây. Ngoài ra, lượng sắt tiêu thụ có thể sẽ giảm ít nhất 35 triệu tấn.

Hiện nay, giá thép cây đã giảm 20% so với tháng 8/2011 và hàng tồn kho cũng đang gia tăng cùng với các đơn đặt hàng đang có dấu hiệu chậm lại.

Tường Vy
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.