Giá vàng giao sau chạm mốc gần 1.350USD/oz trong phiên thứ Ba ngày 11/3, tăng phiên thứ hai liên tiếp sau những số liệu kinh tế Trung Quốc ảm đạm và các lo ngại về tình hình Ukraine làm tăng sức hấp dẫn của vàng.
Giá vàng giao tháng Tư lên 5,2USD, tương đương 0,4%, chạm 1.3456,7USD/oz trên sàn Comex tại sở giao dịch New York Mercantile. Trong phiên, đã có lúc giá vàng lên tới 1.353USD/oz.

Sáng nay 7:00 theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay trên sàn Kitco đứng tại 1.347USD, tăng 7,2USD, tương ứng 0,5% so với chốt phiên trước.

Ảnh: Kitco

Giá bạc giao tháng Năm tụt 9,5 cent, tương đương 0,5%, xuống 20,815USD/oz sau khi giảm trong phiên trước.
“Tình hình leo thang tại Ukraine cùng với những lo ngại đối với nền kinh tế Mỹ và Trung Quốc và cuộc bầu cử chìm trong lo âu tại Ấn Độ đã làm tăng sức hấp dẫn của vàng như một công cụ phòng thủ”, ông Fawad Razaqzada, phân tích gia tại Forex.com nhận định.
Với thâm hụt thương mại Ấn Độ thu hẹp xuống chỉ còn 8,13 tỷ USD trong tháng Hai, kết quả của lượng nhập khẩu giảm, Ấn Độ đang chịu sức ép về việc nới lỏng các quy định vẫn áp chặt chẽ lên các giao dịch vàng.
Tuy nhiên, nhiều nhà quan sát cho biết vàng không chỉ được giá nhờ những lo ngại về địa chính trị.
Ông Brien Lundin - biên tập viên báo Gold Newsletter cho biết thậm chí trước khi Nga đưa quân vào Crimea, dòng vàng chảy vào các quỹ hoán đổi danh mục đã đổi chiều, từ dòng chảy ra trong năm ngoái biến thành dòng chảy vào khi các nhà đầu tư phương Tây bắt đầu mua vào trở lại.
“Và kể từ đầu năm, chúng ta cũng chứng kiến nhu cầu vàng vật chất tại châu Á tăng gần chạm mức kỷ lục, đặc biệt là từ Trung Quốc,” ông nhấn mạnh.
Cổ phiếu của quỹ SPDR Gold Fund - quỹ hoán đổi danh mục của vàng lớn nhất thế giới – đã tăng 0,6% trong chiều thứ Ba. Tính từ đầu năm tới nay, cổ phiếu quỹ đã leo dốc tổng cộng 12%.
Trong tuần này, các nhà đầu tư đang ngóng chờ những số liệu kinh tế Mỹ để xem xét tác dụng của chính sách tiền tệ Cục Dự trữ liên bang Fed đưa ra vào ngày 19/3. Trong thứ Năm, Mỹ sẽ công bố báo cáo việc làm hàng tuần, báo cáo bán lẻ và lượng hàng tồn kho các doanh nghiệp. Chỉ số giá cả nhà sản xuất và chỉ số lòng tin người tiêu dùng sẽ được tung ra trong thứ Sáu.
Vào thứ Hai, giá vàng giao sau có bắt đầu chật vật, sau đó hồi phục và chốt phiên cao hơn 0,2%, tương ứng 3,3USD, chạm 1.341,4USD/oz. Giá đồng giao sau tụt 1,7% dưới sức ép của số liệu xuất khẩu gây thất vọng của Trung Quốc.
Tại các bảng giao dịch khác, giá bạch kim giao tháng Tư trượt 12,6USD, tương ứng 0,9%, xuống còn 1.464,6USD/oz.
Giá paladi giao tháng Sáu tụt 6,35USD, tương đương 0,8%, chốt tại 770,5USD/oz.
Giá đồng giao tháng Năm tiếp tục giảm 8 cent, tương đương 2,6%, xuống còn 2,95USD/pound.
Giá cả ba kim loại đã bước sang phiên thứ hai đi lùi.
Chủ đề: Giá vàng hôm nay,
Lê Phương (BizLive)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.