Vàng đã tìm lại vai trò an toàn sau nhiều tuần đế mất cùng với lực mua kỹ thuật mạnh. Giới phân tích cho rằng có cơ sở để tin giá lên 1.900 USD/ounce sau vài tuần nữa.

Giá vàng có phiên tăng mạnh nhất trong nhiều năm bởi căng thẳng trong khu vực đồng Euro và niềm tin tiêu dùng của người Mỹ sụt giảm, làm tăng nhu cầu trú ẩn an toàn trở lại.


Hoạt động mua kỹ thuật cũng diễn ra với những thương nhân đã phải đứng ngoài quan sát nhiều tháng khi giá vượt qua các ngưỡng kháng cự quan trọng.


Frank McGhee, người đứng đầu bộ phận kinh doanh kim loại quý của Integrated Brokerage Services LLC nhận xét: Đây là lần đầu tiên kể từ tháng 9, chúng ta chứng kiến hoạt động mua vàng kỹ thuật và trong vai trò là một tài sản an toàn.


McGhee cho biết thêm, thị trường bùng lên sau tin về bất đồng giữa Pháp và Đức cộng với bất ổn chính trị ở Italia khiến cho tình hình trở nên căng thẳng trước thềm Hội nghị thượng đỉnh EU. Ngoài ra, vàng cũng sẵn sàng để “giành chiến thắng” nếu các nhà lãnh đạo châu Âu ngày mai đồng ý “ném một bao tải tiền lên bàn” để giải quyết nợ công.


Đóng cửa phiên 25/10, giá vàng giao ngay tăng 3,2% tức 52 USD lên 1.705,24 USD/ounce. Giá vàng giao tháng 12 tăng 48,1 USD lên 1.700,4 USD/ounce.


Khối lượng giao dịch phiên qua tăng vọt so với các phiên gần đây và về mức bình quân 30 ngày.


Tăng 3%, giá vàng vượt 1.700 USD/ounce

Giá vàng bất ngờ tăng mạnh trong phiên qua (Nguồn: Kitco)


Giới phân tích cho biết, ngưỡng kháng cự mạnh là 1.660 USD và 1.668 USD/ounce bị phá vỡ đã thúc đẩy nhu cầu mua kỹ thuật. Thị trường phiên này cũng xuất hiện thêm các nhà đầu tư mới mở thêm trạng thái. Chỉ tính từ lúc mở cửa tới 10h sáng theo giờ địa phương, đã có hơn 170.000 lots được giao dịch sau khi Mỹ công bố niềm tin tiêu dùng của người dân tháng 10 rơi xuống mức thấp nhất kể từ tháng 3/2009.


Theo McGhee, hoạt động mua bù bán cũng góp phần không nhỏ vào lực tăng của phiên này. Kỳ hạn tháng 11 sẽ đáo hạn trong ngày 26/10, vì thế những nhà đầu tư đã bán khống trước đó giờ đây phải mua bù.


Zachary Oxman, giám đốc công ty môi giới TrendMax.com. cho rằng, Pháp và Đức lại căng thẳng trước thềm hội nghị khiến nhiều người nhận ra rằng châu Âu sẽ không tự mình giải quyết được nợ công, mà phải nhờ đến nước ngoài một lần nữa. Thị trường phiên nay đóng cửa trên 1.700 USD/ounce, chúng ta hoàn toàn có cơ sở để tin mốc 1.900 USD/ounce sẽ tái lập trong vài tuần nữa.

Theo Nguyễn Hằng (Cafef/TTVN/Reuters)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.