Theo Chi cục Thi hành án dân sự quận 1, lý do tạm dừng vì người phải thi hành án giao nhà 75 Yersin có đơn khiếu nại cho rằng có sự chênh lệch diện tích căn nhà này.
Hiện trường cưỡng chế giao nhà 75 yersin hôm 7-6 - Ảnh: A.N
Ngày 13-7, liên quan việc thi hành án giao nhà mua trúng đấu giá số 75 Yersin - quận 1 TP HCM, ông Đỗ Mạnh Thủy - Chi cục trưởng Chi cục thi hành án quận 1 cho biết đang tạm dừng việc cưỡng chế thi hành án để xác minh đơn phản ánh của chủ nhà về việc chênh lệch diện tích.
Theo hồ sơ, căn nhà trên được người mua trúng đấu giá với giá tương đương hơn 1 triệu USD.
Như đã thông tin, ngày 7-6, Hội đồng cưỡng chế thi hành án quận 1 đến tiến hành cưỡng chế giao căn nhà 75 Yersin cho người mua trúng đấu giá thì gặp tình trạng bị nhiều bóng đèn điện ném ra phía trước căn nhà khiến 1 chấp hành viên bị thương.
Vào thời điểm cưỡng chế, chủ nhà có đơn khiếu nại cho rằng đang có kháng nghị giám đốc thẩm đối với bản án, đề nghị hủy bản án liên quan căn nhà trên.
Tuy nhiên, cơ quan thi hành án đã có giải thích cho chủ nhà về các quy định của pháp luật về thi hành án theo quy định tại điều 103 Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật thi hành án dân sự về bảo vệ quyền của người mua tài sản bán đấu giá, người nhận tài sản để thi hành án.
Theo đó, trường hợp người mua được tài sản bán đấu giá đã nộp đủ tiền mua tài sản bán đấu giá nhưng bản án, quyết định bị kháng nghị, sửa đổi hoặc bị hủy thì cơ quan thi hành án dân sự tiếp tục giao tài sản, kể cả thực hiện việc cưỡng chế thi hành án để giao tài sản cho người mua được tài sản bán đấu giá.
Trừ trường hợp kết quả bán đấu giá bị hủy theo quy định của pháp luật hoặc đương sự có thỏa thuận khác.
Từ đó, chủ nhà đã cam kết, hẹn 30 ngày sẽ tự nguyện giao nhà. Tuy nhiên, đến thời hạn giao nhà thì chủ nhà có đơn cho rằng có chênh lệch diện tích nhà bán đấu giá.
Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Thủy cho biết phía chi cục mới nhận được đơn phản ánh của chủ nhà về sự chênh lệch diện tích trên. Vì thế chi cục đang cho xác minh làm rõ để đảm bảo quyền lợi của đương sự, tránh thiệt hại cho chủ nhà.
Ái Nhân (Tuổi trẻ
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.