Thanh tra xây dựng quận Hà Đông (Hà Nội) vừa tạm đình chỉ một công trình vi phạm trật tự xây dựng tại lô đất CC2A khu đô thị Văn Quán.
Biên bản kiểm tra công trình tại lô đất CC2A khu đô thị Văn Quán của Thanh tra xây dựng quận Hà Đông thể hiện rõ, nhà đầu tư cấp II tại lô đất này chưa xuất trình được bất cứ giấy tờ nào liên quan tới dự án xây dựng. Trong khi đó, nhà đầu tư này đã “nhanh tay” thi công xây dựng công trình nhà tạm để phục vụ dự án. Cụ thể, nhà đầu tư đang xây móng công trình rộng khoảng 50m2, kết cấu bằng gạch; đã thi công xong phần móng và đang đổ cột, xây tường gạch một công trình khác có diện tích 334 m2.
Thanh tra xây dựng quận Hà Đông đã tạm đình chỉ công trình vi phạm trật tự xây dựng tại lô đất CC2A khu đô thị Văn Quán
Lực lượng chức năng đã lập biên bản, yêu cầu chủ đầu tư cấp II của các công trình này dừng ngay việc thi công và yêu cầu doanh nghiệp này phải xuất trình các giấy tờ liên quan vào ngày 19-4-2016.
Ông Trần Vũ Anh, Phó Giám đốc phụ trách Ban quản lý dự án số 1 – Tổng Công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị - HUD (đơn vị chủ đầu tư cấp I khu đô thị Văn Quán) cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin, BQL dự án số 1 đã phối hợp các các cơ quan chức năng kiểm tra và xử lý vi phạm của chủ đầu tư thứ cấp tại lô đất C2A.
Đại diện HUD khẳng định, trách nhiệm liên quan tới hành vi vi phạm trật tự xây dựng tại lô đất CC2A khu đô thị Văn Quán hoàn toàn thuộc về nhà đầu cấp II. “HUD đã chuyển nhượng lại phần diện tích đất xây công trình nói trên cho nhà đầu tư cấp II và đã bàn giao mặt bằng cho họ từ tháng 12-2015. Việc họ triển khai thi công xây dựng khi chưa đủ giấy tờ là do họ chịu trách nhiệm. Là chủ đầu tư cấp I khu đô thị Văn Quán, chúng tôi có trách nhiệm giám sát các đơn vị đầu tư thứ cấp thực hiện đúng quy hoạch đã được duyệt. Trường hợp các nhà đầu tư thứ cấp không tuân thủ, chúng tôi có trách nhiệm phối hợp với các đơn vị chức năng để xử lý theo quy định” – ông Trần Vũ Anh nói.
Cũng theo đại diện HUD, trước mắt, Ban quản lý dự án số 1 sẽ cùng lực lượng thanh tra xây dựng quận Hà Đông giám sát chặt, không để nhà đầu tư thứ cấp tiếp tục thi công. “Xây dựng gì thì cũng phải có đủ hồ sơ hợp lệ theo quy định của pháp luật và tuân thủ nghiêm quy hoạch đã được duyệt” – ông Trần Vũ Anh nói.
Lê Trang (ANTĐ)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.