Dự án Khu đô thị, công nghiệp và dịch vụ VSIP tại huyện Thủy Nguyên đang được khẩn trương xây dựng để thu hút đầu tư. Trong hơn 7 tháng qua, KCN VSIP nằm trong dự án đã trở thành điểm sáng trong thu hút vốn FDI của thành phố với nhiều dự án có mức vốn đầu tư lớn, công nghệ cao. Song việc thi công dự án đang gây ra một số ảnh hưởng đối với môi trường cần được quan tâm khắc phục. Cụ thể như việc gây ra tình trạng ngập úng cục bộ, một số khu đất kẹt không thể sử dụng được.

Tại khu vực Thường Sơn thuộc xã Dương Quan còn khoảng 5.000 m2 đất kẹt nằm ngoài chỉ giới thu hồi đất đợt 1, giai đoạn 1 của dự án nhưng vẫn nằm trong tổng quy hoạch của dự án. Trong quá trình thi công dự án ở các khu vực chung quanh, đã 3 năm nay, diện tích này không còn khả năng sản xuất. Nếu cứ để tình trạng như vậy, đời sống bà con gặp nhiều khó khăn. Một khu đất kẹt khác giữa nghĩa trang Tân Dương mở rộng và đường máng nước có diện tích 18.962,37 m2 đất ngoài chỉ giới. Sau khi nghĩa trang Tân Dương mở rộng thêm 5 ha hoàn thành xây dựng, gây ách tắc dòng chảy, cản trở khả năng thoát nước mặt, gây úng lụt, ô nhiễm môi trường khu vực, ảnh hưởng đến sinh hoạt, đời sống và sản xuất của nhân dân.

Huyện Thủy Nguyên đã có văn bản đề nghị UBND thành phố, Sở Tài nguyên- Môi trường cho phép thu hồi các diện tích trên, thực hiện đền bù cho dân và giao cho chủ đầu tư thực hiện dự án. Tại cuộc họp mới đây về kiểm tra tiến độ dự án Khu đô thị, công nghiệp và dịch vụ VSIP Hải Phòng, Chủ tịch UBND thành phố Dương Anh Điền đồng ý về chủ trương, giao cho UBND huyện Thủy Nguyên thực hiện. Như vậy, các khu đất kẹt được thu hồi sớm chừng nào, bà con sẽ có điều kiện chuyển đổi sản xuất, ổn định đời sống. Bên cạnh đó, chủ đầu tư và nhà thầu khi thi công các hạng mục của dự án, nhất là một số hạng mục san lấp kênh mương cần chú ý bảo đảm dòng chảy, tiêu thoát nước trong khu vực. Việc thi công dự án gọn gàng, sạch sẽ và bảo đảm môi trường cũng là một trong các yếu tố tạo thiện cảm với người dân, giúp cho việc giải phóng mặt bằng dự án thuận lợi hơn.

Theo Báo Hải Phòng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.