CafeLand - Tập đoàn Sunwah (Hồng Kông) vừa thông báo đầu tư thêm 100 triệu USD vào Việt Nam. Một công ty đầu tư với tên gọi Sunwah Vietnam Investment Company (SVIC) được thành lập như một công ty con của Tập đoàn Sunwah để quản lý khoản đầu tư mới này.

Tòa nhà Sunwah Tower trên đường Nguyễn Huệ do Sunwah đầu tư

Ông Louis Nguyễn, Giám đốc Điều hành của Sunwah Kingsway Vietnam (SKV) và Saigon Asset Management (SAM) được chỉ định làm Cố vấn Đầu tư của SVIC.

SVIC sẽ đầu tư vào những lĩnh vực chiến lược của Tập đoàn Sunwah, trong đó bao gồm F&B, bất động sản, thương mại điện tử, truyền thông, giáo dục, y tế, và công nghệ xanh. Trong hầu hết các lĩnh vực này, SVIC hướng đến cơ hội đầu tư vào các doanh nghiệp hoặc dự án đang ở trong giai đoạn mở rộng.

Liên quan tới chiến lược thoái vốn, SVIC mong muốn đầu tư hoặc hỗ trợ vào các công ty có kế hoạch phát hành lần đầu ra công chúng (IPO) tại thị trường Hồng Kông hoặc các thị trường quốc tế khác.

Là một tập đoàn tư nhân đa ngành, Sunwah hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực hải sản, thực phẩm, bất động sản, dịch vụ tài chính, công nghệ, phương tiện truyền thông, cơ sở hạ tầng trên toàn thế giới.

Trong lĩnh vực bất động sản, Sunwah đã phát triển hơn 35 tòa nhà công nghiệp và thương mại, khách sạn, trung tâm mua sắm, và các khu dân cư ở Ma Cao, Trung Quốc, Việt Nam, Campuchia, và Canada.

Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn mẹ Sunwah, ông Johnson Choi nói, chúng tôi đã đầu tư hơn 1 tỷ đô vào Việt Nam và nhận thấy những phát triển tích cực trong suốt quá trình 45 năm hoạt động của Sunwah tại quốc gia có tốc độ phát triển vượt trội này. Với những thay đổi mới nhất trong đội ngũ lãnh đạo và chính sách của Chính phủ, chúng tôi nhận thấy làn sóng các cơ hội đầu tư đang tăng dần, việc đầu tư thêm 100 triệu đô sẽ chứng minh cho sự cam kết lâu dài của Sunwah tại Việt Nam.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.