CafeLand - Ngày 6.8, Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng Sunrise Việt Nam đã phát hành thành công 5 triệu trái phiếu không chuyển đổi, không kèm chứng quyền, có tài sản đảm bảo. Trái phiếu mệnh giá 100.000 đồng/trái phiếu, kỳ hạn 36 tháng, đáo hạn vào ngày 6.8.2024.

Công ty Cổ phần Chứng khoán KS là đơn vị đứng ra thu xếp cho Sunrise Việt Nam trong đợt phát hành trái phiếu lần này. Một nhà đầu tư tổ chức trong nước đã mua trọn lô trái phiếu 5 triêu đơn vị này của Sunrise Việt Nam.

Sunrise Việt Nam cam kết trả lãi với mức lãi suất áp dụng cho kỳ tính lãi đầu tiên cố định 11%/năm. Các kỳ tính lãi tiếp theo, lãi suất sẽ được tính bằng trung bình lãi suất tiết kiệm cao nhất dành cho khách hàng cá nhân, trả lãi định kỳ 12 tháng/lần cộng thêm 4,5%.

Số tiền thu được từ đợt phát hành trái phiếu lần này của Sunrise Việt Nam được sử dụng để mua phần vốn góp của các cá nhân, tổ chức tại Công ty TNHH Đầu tư Diamond WestLake.

Tài sản đảm bảo cho lô trái phiếu nói trên bao gồm phần vốn góp trị giá 500 tỷ đồng tại Công ty TNHH Đầu tư Diamond WestLake (hiện hữu hoặc sẽ hình thành trong tương lai) thuộc sở hữu của Sunrise Việt Nam cùng toàn bộ quyền, lợi ích liên quan đến phần vốn góp này.

Tài sản đảm bảo cũng bao gồm 13 triệu cổ phần tại Công ty Xây dựng SCG (mã chứng khoán: SCG) niêm yết trên sàn UpCoM của các cá nhân/tổ chức cùng toàn bộ quyền, lợi ích liên quan đến số cổ phần này.

Công ty Sunrise Việt Nam được thành lập tháng 12.2015 với ngành nghề chính là kinh doanh bất động sản, quyền sử dụng đất thuộc chủ sở hữu, chủ sử dụng hoặc đi thuê. Công ty có vốn điều lệ 550 tỷ đồng.

Người đại diện pháp luật kiêm Tổng giám đốc của công ty là ông Đỗ Văn Trường. Ông Trường hiện cũng đang giữ chức Phó chủ tịch HĐQT của Sunshine Group.

Ông Đỗ Văn Trường - Phó chủ tịch HĐQT của Sunshine Group. Ảnh: Sunshine Group

Trong khi đó, Công ty Diamond Westlake có vốn điều lệ ban đầu là 2.000 tỷ đồng, với cơ cấu cổ đông bao gồm: Sunshine Marina Nha Trang nắm giữ 49,6% vốn điều lệ; Sunshine Group nắm giữ 26,2%; Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Phú Thượng nắm giữ 20,01%.

  • Sunshine Homes sắp niêm yết trên UPCoM

    Sunshine Homes sắp niêm yết trên UPCoM

    CafeLand - Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội vừa chấp thuận đăng ký giao dịch cổ phiếu của Công ty CP Phát triển Sunshine Homes (mã chứng khoán SSH).

Anh Mai
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.