Một thời gian dài, người dân ở ven biển quận Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng phàn nàn về việc sống gần biển nhưng không nhìn thấy biển.

Sai lầm trong qui hoạch của Đà Nẵng từ nhiều năm trước là khi giao đất cho nhà đầu tư đã quên chừa lối xuống biển cho dân. Các dự án du lịch mọc lên đã “bít” đường ra biển của người dân. Nhận thiếu sót và sửa sai, đến nay, thành phố đã thu hồi đất, mở thêm nhiều lối xuống biển cho dân.

Sau nhiều năm kiến nghị, mòn mỏi chờ đợi, người dân sống ven biển ở phường Khê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn nay đã có lối xuống biển gần hơn.

Ông Trương Tặng, ở tổ 10, phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn cho biết, nhà chỉ cách biển vài chục bước chân, nhưng hàng ngày không nhìn thấy biển.

Lối xuống biển giữa Quần thể du lịch quốc tế Ariyana và Furama Resort Đà Nẵng đang được thi công, dự kiến hoàn thành cuối năm nay.

Cả chục năm nay, các dự án du lịch ven biển mọc lên đã bít hết các lối xuống biển. Bà con mỗi lần xuống biển phải đi vòng vài cây số.

Để có lối xuống biển cho dân, chủ đầu tư Quần thể du lịch quốc tế Ariyana và Furama Resort Đà Nẵng đã phải nhường lại một phần đất của dự án.

Ông Trương Ngọc Thành, Trưởng Ban Truyền thông và Đối ngoại Quần thể du lịch quốc tế Ariyana và Furama Resort Đà Nẵng cho biết, việc mở một con đường cắt ngang quần thể du lịch của đơn vị ít nhiều ảnh hưởng đến công tác quản lý và kinh doanh. Vì vậy, doanh nghiệp mong muốn chính quyền thành phố có những biện pháp, qui định cụ thể để đảm bảo hài hoà lợi ích giữa người dân và doanh nghiệp.

Sau nhiều lần thương lượng, đến nay các nhà đầu tư được giao đất xây dựng dự án du lịch ven biển quận Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng sẵn sàng nhường lại một phần đất để chính quyền thành phố mở thêm 5 lối xuống biển cho dân.

Trong đó, 4 lối xuống biển tại khu vực dự án Future Property Invest, Khu du lịch biển The Song Đà Nẵng, giữa Khu Furama Resort Đà Nẵng và Quần thể du lịch quốc tế Ariyana và lối xuống biển cuối đường Hồ Xuân Hương, tổng kinh phí hơn 10 tỷ đồng từ ngân sách.

Riêng lối xuống biển phía nam Khu du lịch Silver Shores Hoàng Đạt, UBND thành phố giao cho Chủ đầu tư dự án tự bỏ kinh phí và triển khai. Ông Nguyễn Văn Anh, Phó Trưởng Ban quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Đà Nẵng cho biết, dự kiến các lối xuống biển sẽ hoàn thành trong năm 2019.

Sai lầm trong qui hoạch của Đà Nẵng từ nhiều năm trước là giao đất cho nhà đầu tư đã “quên” chừa lối xuống biển. Ven biển quận Ngũ Hành Sơn, những dự án du lịch, các khu nghỉ dưỡng mọc lên san sát, được quây kín bằng các bức tường bê tông hoặc các pa nô quảng cáo án ngữ mặt biển.

Dự án bít lối xuống biển, người dân bức xúc kiến nghị nhiều năm tại các buổi tiếp xúc cử tri, nóng các kỳ họp HĐND thành phố. Sửa sai về qui hoạch, chính quyền thành phố Đà Nẵng đã quyết tâm lấy lại đất để mở thêm các lối xuống biển cho dân.

Ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng cho rằng, quá trình đòi lại đất cũng gian khó và căng thẳng, bởi đất đã bàn giao cho nhà đầu tư./.

Đình Thiệu - Hoài Nam (VOV)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.