Trung tâm dữ liệu toàn cầu ST Telemedia Global Data Centres (STT GDC) có trụ sở tại Singapore và kỳ lân công nghệ Việt Nam VNG đã thành lập liên doanh để xây dựng trung tâm dữ liệu trị giá 420 triệu USD tại TPHCM.

ST Telemedia Global Data Centres liên doanh với VNG xây dựng Trung tâm dữ liệu tại Việt Nam. Ảnh: VGP

STT GDC được biết đến là một trong những nhà cung cấp dịch vụ trung tâm dữ liệu có tốc độ mở rộng nhanh nhất thế giới hiện nay.

Hợp tác này bao gồm việc tiếp tục vận hành Trung tâm dữ liệu STT VNG Ho Chi Minh City 1 (trước đây là VNG Data Center, tọa lạc tại Khu chế xuất Tân Thuận) và thành lập một Trung tâm dữ liệu mới với tên gọi STT VNG Ho Chi Minh City 2.

Trung tâm mới này cũng đặt tại Khu chế xuất Tân Thuận, cách cơ sở đầu tiên 1,5km. Trung tâm dữ liệu số 2 dự kiến đi vào hoạt động trong nửa đầu năm 2026. Có trụ sở chính tại Singapore, STT GDC hiện đang cung cấp dịch vụ colocation toàn cầu thông qua mạng lưới hơn 95 trung tâm dữ liệu, trải rộng 20 thị trường trên thế giới.

Hợp tác giữa STT GDC và VNG được kỳ vọng sẽ hỗ trợ tích cực cho quá trình chuyển đổi số tại Việt Nam, thông qua thiết lập và phát triển các trung tâm dữ liệu mới đạt tiêu chuẩn quốc tế.

Việt Nam là một trong những nền kinh tế kỹ thuật số phát triển nhanh nhất ở Đông Nam Á, theo báo cáo kinh tế điện tử năm 2023 của Bain, Google và Temasek. Báo cáo kỳ vọng nền kinh tế kỹ thuật số của Việt Nam sẽ mở rộng lên 43 tỷ USD vào năm tới từ mức 30 tỷ USD vào năm 2023 và sau đó tăng lên tới 200 tỷ USD vào năm 2030.

Theo nhận định từ Forbes, dự án của STT GDC và VNG tại Việt Nam nhấn mạnh tầm quan trọng ngày càng tăng của Đông Nam Á đối với các công ty công nghệ toàn cầu. Đầu tháng này, Amazon cho biết công ty sẽ đầu tư 12 tỷ đô la Singapore (9 tỷ USD) trong 4 năm tới để mở rộng cơ sở hạ tầng điện toán đám mây tại Singapore. Trong khi đó, Microsoft gần đây đã công bố kế hoạch xây dựng trung tâm dữ liệu ở Indonesia, Malaysia và Thái Lan, đồng thời đẩy nhanh tốc độ phát triển ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo ở Đông Nam Á.

Trường Anh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.