Công ty TNHH Bất động sản Highgate, một thành viên của SonKim Land vừa phát hành thành công lô trái phiếu riêng lẻ trị giá 354 tỷ đồng để nhận chuyển nhượng 4,225.4 m2 sàn văn phòng thuộc tầng 3 và 3A Tháp C thuộc Lô 1-13 Dự án Khu phức hợp Sóng Việt (nay là The Metropole Thủ Thiêm).

Một nhà đầu tư tổ chức trong nước đã mua trọn lô trái phiếu này của Highgate. Trái phiếu của Highgate là trái phiếu không chuyển đổi, không kèm chứng quyền, có đảm bảo. Lãi suất áp dụng 2 kỳ tính lãi đầu tiên là 9,5%/năm. Lãi suất áp dụng cho các kỳ tính lãi tiếp theo bằng tổng của 3,5%/năm và lãi suất tham chiếu (là lãi suất tiền gửi kỳ hạn 12 tháng được niêm yết bởi ngân hàng OCB). Kỳ trả lãi 3 tháng 1 lần. Trái phiếu được phát hành vào ngày 6.9.2021, đáo hạn vào ngày 6.11.2023.

Số tiền thu được từ đợt phát hành trái phiếu sẽ được công ty sử dụng để nhận chuyển nhượng 4,225.4 m2 sàn văn phòng thuộc tầng 3 và 3A Tháp C thuộc Lô 1-13 Dự án Khu phức hợp Sóng Việt (nay là The Metropole Thủ Thiêm).

Highgate cho biết, nguồn thanh toán lãi và gốc trái phiếu khi đến hạn sẽ được đảm bảo từ doanh thu bán 4,225.4 m2 sàn văn phòng nói trên.

Ngân hàng Phương Đông (OCB) là tổ chức bảo lãnh thanh toán cho lô trái phiếu này của Highgate.

Phối cảnh Tháp C (Tháp Crest Residences) thuộc The Metropole Thủ Thiêm.

Công ty TNHH Bất động sản Highgate có tên ban đầu là Công ty TNHH MTV Son Kim Offices, thuộc Công ty Cổ phần Bất động sản Son Kim (SonKim Land). Sau đó, SonKim Land đã rời khỏi vị trí chủ doanh nghiệp, ba cổ đông được ủy quyền năm giữ cổ phần là ông Han Suk Jung, ông Nguyễn Hoàng Tuấn và bà Vũ Thụy Vy. Ông Han Suk Jung hiện cũng là người đại diện theo pháp luật kiêm Tổng giám đốc của SonKim Land.

Đầu tháng 8 vừa qua, một công ty khác thuộc SonKim Land là Công ty Cổ phần Địa ốc Phúc Đạt cũng đã huy động thành công 1.000 tỷ đồng từ trái phiếu để gián tiếp rót vốn vào The Metropole Thủ Thiêm.

Dự án The Metropole Thủ Thiêm nằm trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm tại phường An Khánh, quận 2, TP Thủ Đức, TP HCM, do Công ty Cổ phần Quốc Lộc Phát làm chủ đầu tư. Tổng mức đầu tư dự án dự kiến gần 7.500 tỷ đồng.

Dự án có quy mô 7,6 ha; bao gồm 4 phân khu: Galleria Residences, The Crest Residences; The Opera Residences và 1 phân khu chưa được chủ đầu tư công bố.

Tháp C (Tháp Crest Residences) thuộc The Metropole Thủ Thiêm bao gồm 1 tòa tháp căn hộ Luxury 24 tầng và 2 tòa nhà văn phòng cao 28 tầng.

Công ty Cổ phần Quốc Lộc Phát - chủ đầu tư của dự án Metropole Thủ Thiêm được thành lập vào ngày 4.9.2014, có vốn điều lệ là 1.500 tỷ đồng. Chủ tịch Hội đồng quản trị hiện nay của công ty là ông Phạm Quang Hưng. Ông Phạm Quang Hưng cũng từng là chủ tịch hội đồng quản trị của công ty cổ phần may diêm Sài Gòn. Vào tháng 9.2016 Kepple Land (một tập đoàn bất động sản đến từ Singapore) thông qua hai đợt mua đã nắm giữ 45% cổ phần của Quốc Lộc Phát. Mục đích của đợt mua cổ phần này của Kepple Land nhằm đầu tư vào các dự án ở khu vực Thủ Thiêm. Bản thân Kepple Land cũng là công ty bất động sản khá nổi tiếng, đã đầu tư vào nhiều dự án cao cấp ở Việt Nam. Tuy nhiên Kepple Land lại gây bất ngờ khi vào tháng 6.2018 là thời điểm sau khi Quốc Lộc Phát chọn Sơn Kim Land làm nhà phát triển dự án đã tiến hành thoái toàn bộ 45% vốn cổ phần và người mua lại số cổ phần này không ai khác chính là chủ tịch hội đồng quản trị của công ty ông Phạm Quang Hưng.

  • SonKim Land bắt đầu bàn giao The Galleria Residence

    SonKim Land bắt đầu bàn giao The Galleria Residence

    SonKim Land vừa hoàn thành giai đoạn 1 của dự án Metropole Thủ Thiêm - The Galleria Residence, bắt đầu ​​bàn giao từ tháng 7 năm 2021. Đây là dấu mốc quan trọng không chỉ của dự án mà còn của SonKim Land, thể hiện cam kết của công ty trong việc mang đến những giá trị tốt nhất cho khách hàng.

Trường Anh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
  • Nhân vật tiêu điểm